Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Phiên bản nâng cấp của dòng bán tải Toyota Hilux 2021 vừa mới chính thức được trình làng với hàng loạt các tinh chỉnh so với phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2021 đã chính thức ra mắt. Trước bối cảnh những đối thủ khác ngày càng sở hữu thiết kế bắt hơn hơn, trang bị tiện nghi dồi dào hơn, Toyota Hilux buộc phải thay đổi. Với thế hệ facelift, dòng xe bán tải của Nhật Bản có gì vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm?

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Ở thiết kế ngoại thất, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất nằm ở đầu xe. Toyota Hilux giờ đây mang “gương mặt” mới với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn hơn, góc cạnh hơn, tương tự như chiếc Tacoma. Bên cạnh đó, phần viền của lưới tản nhiệt cũng dày hơn trước.

Thiết kế đèn pha góc cạnh sử dụng công nghệ bi-LED. Đèn định vị được thiết kế mới dạng LED, thể thao hơn trước. Ốp đèn sương mù sơn đen hình chữ L, thay cho hình dạng đơn giản của phiên bản trước.

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Ở phía sau, thiết kế phần thân và đuôi xe trên phiên bản nâng cấp của dòng bán tải Hilux gần như không thay đổi. Toyota Hilux 2021 có đèn hậu dạng LED được tái thiết kế. Họa tiết đèn hậu mới có phần giống chữ B, mặc dù hình dáng vẫn tương tự như trên phiên bản trước.

Phiên bản Toyota Hilux cao cấp trang bị bộ mâm 18 inch có thiết kế 2 tone màu. Trong khi các phiên bản khác vẫn sử dụng mâm 17 inch 6 chấu.

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Bên trong xe không có quá nhiều thay đổi. Phiên bản cao cấp có ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau có 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm.

Bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ thiết kế như đời xe trước với các chi tiết hướng về bên người lái. Vô-lăng là dạng 4 chấu và có tích hợp lẫy chuyển số trên phiên bản cao cấp. Màn hình giải trí 4,2 inch được thay bằng màn hình 6,75 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Toyota Hilux 2021 vẫn sử dụng động cơ 1GD-FTV 4 xi-lanh 2.8L, nhưng đã được cải thiện hiệu suất. Khối động cơ này có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, trong khi phiên bản cũ có công suất là 177 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Trong khi đó phiên bản sử dụng động cơ 2GD-FTV 2.4L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Các mẫu Hilux sử dụng hệ dẫn động 4x4 có khả năng tải 1 tấn và sức kéo 3,5 tấn. Riêng các phiên bản dùng hệ dẫn động 4x2, khả năng tải tăng thêm 300 kg và sức kéo 2,8 tấn.

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?

Về mặt an toàn, phiên bản Rocco của Toyota Hilux Revo được bổ sung bộ an toàn chủ động gồm kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường. Những công nghệ này giống với phiên bản Hilux facelift trước đó tại Australia.

Hiện tại, Toyota Hilux 2021 bản cabin đôi có giá bán khởi điểm từ 707.000 Baht, tương đương gần 520 triệu đồng. Còn tại Việt Nam, Toyota Hilux hiện có 5 phiên bản với mức giá dao động 772-878 triệu đồng.

Toyota Hilux 2021 đã được nâng cấp những gì?
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast