Vai trò của đèn gầm xe ôtô tài xế cần nắm rõ

Dưới đây là những thông tin quan trọng về đèn gầm xe ôtô mà tài xế cần lưu ý.

Vai trò của đèn gầm xe ôtô tài xế cần nắm rõ

Đèn gầm xe ôtô là gì?

Ngoài các loại đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan… đèn gầm xe ôtô được xem là một thiết bị chiếu sáng quan trọng cho lái xe khi tham gia giao thông.

Đèn gầm xe ôtô hay còn gọi là đèn sương mù, là một thiết bị hỗ trợ tài xế khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu hoặc vào đêm khuya.

Theo đó, khi sử dụng, ánh sáng đèn gầm sẽ chiếu ở tầm nhìn gần hơn rất nhiều so với đèn pha. Vì đặc điểm này mà đèn gầm xe ôtô thường được lắp đặt ở tầm thấp phía dưới, trước đầu xe; vị trí này giúp ánh sáng không làm chói mắt người đi ngược chiều.

Vai trò của đèn gầm xe ôtô

Đèn gầm xe ôtô là một trong những bộ phận quan trọng, hỗ trợ người lái nhanh chóng phát hiện vật cản khi di chuyển trong khu vực thiếu ánh sáng, trời tối hay trong điều kiện thời tiết xấu như mưa lớn, sương mù,...

Bên cạnh đó, đèn gầm LED - đèn có ánh sáng nhẹ không gây chói mắt còn có nhiệm vụ đưa ra cảnh báo cho người đi ngược chiều, giúp người đối diện biết được có xe đang đi đến, đảm bảo an toàn khi di chuyển ở những khúc cua hoặc đường hầm.

Sử dụng đèn gầm cho xe ôtô còn tăng tính thẩm mỹ, kết hợp loại đèn gầm LED làm nổi bật dấu ấn cá nhân.

Lưu ý, nếu lái xe trong điều kiện thời tiết bình thường với tốc độ trung bình thì không nên bật đèn gầm. Bởi vì, điều này không khiến tầm nhìn của tài xế rõ hơn mà có thể làm giảm khả năng nhìn xa của lái xe.

Lái xe chỉ nên bật đèn gầm xe ôtô khi tầm nhìn thiếu sáng, khi có sương mù hoặc mưa phùn.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast