Xe máy điện Kawasaki mạnh tương đương môtô 250 cc

Kawasaki E2 và E2-R là 2 sản phẩm môtô điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản.

Sau khi mang đến sự kiện Suzuka 8 Hours 2 mẫu môtô hybrid và môtô điện để trưng bày, Kawasaki tiếp tục chuẩn bị giới thiệu 2 mẫu môtô điện. Liên đoàn Môtô Anh (BMF) cho biết thời gian ra mắt 2 mẫu xe này là vào tháng 11.

BMF tiết lộ 2 sản phẩm mới của Kawasaki có tên E2 và E2-R. E2 là dòng nakedbike, trong khi E2-R thuộc dòng sportbike.

Xe máy điện Kawasaki mạnh tương đương môtô 250 cc

Sức mạnh động cơ dự kiến khoảng 30 mã lực, tương đương với những mẫu xe như KTM RC390 (31 mã lực) hay Suzuki Gixxer SF250 (26,5 mã lực).

Các nhà sản xuất xe máy khu vực châu Á hiện vẫn chưa có nhiều sản phẩm xe điện công suất lớn. Ngược lại, thị trường này đang là sân chơi của những thương hiệu châu Âu như Energica, Zero, VMoto...

Tại giải đua MotoGP, thể thức MotoE được đưa vào thi đấu từ năm 2019. Tất cả xe đua ở thể thức này đều sử dụng khối động cơ của Energica đến hết năm nay. Mùa giải MotoGP năm nay có tổng cộng 6 chặng đua có thể thức MotoE. Vào cuối tuần này, chặng đua MotoE của mùa giải 2022 sẽ diễn ra tại đường đua Misano Wolrd Circuit (Italy).

Tại Việt Nam, thương hiệu Kawasaki đang phân phối 12 dòng xe, trải dài từ 175 cc đến 1.000 cc. So với Honda hay Yamaha, thương hiệu Kawasaki tại Việt Nam vẫn chưa thật sự nổi bật, hãng xe này hiện chỉ nổi bật với các mẫu xe như Z1000, Ninja 650 hay ZX-10R.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast