Lamborghini sẽ ra mắt chiếc xe chạy xăng nguyên chất cuối cùng vào năm 2022 và sau đó sẽ là kỷ nguyên của xe Plug-in Hybrid và xe điện thuần tuý.
Như đã chia sẻ trước đó, Lamborghini sẽ nói lời tạm biệt với động cơ đốt trong vào nửa sau của thập kỷ này. Nhưng nếu bạn muốn có một chiếc siêu xe Lamborghini hoàn toàn mới mà không cần đến sự hỗ trợ của động cơ điện, bạn chỉ có thể chuẩn bị tiền để sở hữu cho mình một chiếc ngay trong năm nay.
Theo một báo cáo của Automotive News Europe, Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann đã nói rằng năm nay sẽ là lần cuối cùng công ty sẽ chỉ bán xe mang trên mình động cơ đốt trong thuần tuý.
Winkelmann cũng chia sẻ rằng công ty có một khởi đầu hoàn hảo cho năm 2022. Giám đốc điều hành của Lamborghini đề cập đến kỷ lục bán hàng mọi thời đại của hãng xe Ý, với 8.405 xe được giao vào năm 2021. Gần 60% con số đó thuộc về doanh số của mẫu SUV Urus, với 5.021 chiếc trên toàn thế giới.
Aventador Ultimae - chiếc SUV dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần tuý cuối cùng.
Thương hiệu Ý sẽ giới thiệu 4 mẫu xe mới trong năm nay để chuẩn bị cho việc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Công ty không nói rõ nó sẽ tiết lộ những gì vào thời điểm nào. Mẫu xe thay thế Aventador có thể là một trong bốn mẫu xe được nhắc đến trên sau Aventador Ultimae được ra mắt năm ngoái.
Về điện khí hóa, Lamborghini đã đầu tư một khoản khổng lồ cho sự thay đổi này. Công ty được cho là đã phân bổ 1,5 tỷ euro (tương đương 1,7 tỷ USD) cho việc chuyển đổi sang plug-in hybrid. Lô xe hybrid plug-in đầu tiên của Lamborghini sẽ đến sớm nhất vào năm 2023, trong khi Lamborghini chạy pin thuần túy sẽ xuất hiện vào năm 2025.
Tương lai của nhà sản xuất ô tô Ý chắc chắn là điện với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn VW. Winkelmann nói rằng họ vẫn đang làm việc trên thiết kế cuối cùng của Lamborghini EV. Một mô hình bốn cửa “phù hợp để sử dụng hàng ngày” cũng đang được xem xét.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.