Lamborghini sẽ ra mắt chiếc xe chạy xăng nguyên chất cuối cùng vào năm 2022 và sau đó sẽ là kỷ nguyên của xe Plug-in Hybrid và xe điện thuần tuý.
Như đã chia sẻ trước đó, Lamborghini sẽ nói lời tạm biệt với động cơ đốt trong vào nửa sau của thập kỷ này. Nhưng nếu bạn muốn có một chiếc siêu xe Lamborghini hoàn toàn mới mà không cần đến sự hỗ trợ của động cơ điện, bạn chỉ có thể chuẩn bị tiền để sở hữu cho mình một chiếc ngay trong năm nay.
Theo một báo cáo của Automotive News Europe, Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann đã nói rằng năm nay sẽ là lần cuối cùng công ty sẽ chỉ bán xe mang trên mình động cơ đốt trong thuần tuý.
Winkelmann cũng chia sẻ rằng công ty có một khởi đầu hoàn hảo cho năm 2022. Giám đốc điều hành của Lamborghini đề cập đến kỷ lục bán hàng mọi thời đại của hãng xe Ý, với 8.405 xe được giao vào năm 2021. Gần 60% con số đó thuộc về doanh số của mẫu SUV Urus, với 5.021 chiếc trên toàn thế giới.
Aventador Ultimae - chiếc SUV dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên thuần tuý cuối cùng.
Thương hiệu Ý sẽ giới thiệu 4 mẫu xe mới trong năm nay để chuẩn bị cho việc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Công ty không nói rõ nó sẽ tiết lộ những gì vào thời điểm nào. Mẫu xe thay thế Aventador có thể là một trong bốn mẫu xe được nhắc đến trên sau Aventador Ultimae được ra mắt năm ngoái.
Về điện khí hóa, Lamborghini đã đầu tư một khoản khổng lồ cho sự thay đổi này. Công ty được cho là đã phân bổ 1,5 tỷ euro (tương đương 1,7 tỷ USD) cho việc chuyển đổi sang plug-in hybrid. Lô xe hybrid plug-in đầu tiên của Lamborghini sẽ đến sớm nhất vào năm 2023, trong khi Lamborghini chạy pin thuần túy sẽ xuất hiện vào năm 2025.
Tương lai của nhà sản xuất ô tô Ý chắc chắn là điện với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn VW. Winkelmann nói rằng họ vẫn đang làm việc trên thiết kế cuối cùng của Lamborghini EV. Một mô hình bốn cửa “phù hợp để sử dụng hàng ngày” cũng đang được xem xét.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.