Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD được một đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ.

Một chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đã xuất hiện tại một xưởng dịch vụ tại TP.HCM. Theo nguồn tin của Zing , đây là chiếc siêu xe được nhập khẩu bởi một đại lý tư nhân tại đây.

Như vậy, đây là chiếc Huracan thứ 17 về Việt Nam và là chiếc thứ 2 thuộc phiên bản EVO, sau 16 chiếc được nhập khẩu chính hãng lẫn tư nhân, với 4 phiên bản LP610-4, LP580-2, EVO và mới đây nhất là STO.

Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam

Siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD xuất hiện tại TP.HCM. Ảnh: Hai Quan Nguyen .

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai chiếc EVO nằm ở hệ dẫn động. Chiếc EVO đầu tiên là phiên bản hệ dẫn động bốn bánh, trong khi chiếc được đề cập trong bài viết là phiên bản hệ dẫn động cầu sau (RWD).

Điểm phân biệt giữa hai phiên bản EVO nằm ở thiết kế cản trước khi EVO RWD sở hữu ít hốc chia gió hơn, thiết kế cũng ít hầm hố hơn phiên bản tiêu chuẩn. Cản sau cũng tích hợp bộ khuếch tán gió mới.

Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam
Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam

Phiên bản Huracan EVO RWD sở hữu thiết kế khác biệt hơn so với EVO tiêu chuẩn. Ảnh: Hai Quan Nguyen.

Ở ngoại thất, xe có lớp sơn màu trắng, trong khi nội thất có màu đen chủ đạo tạo sự tương phản. Bộ mâm là loại đa chấu, tạo hình nan hoa màu đen bóng, kết hợp với cùm phanh màu xanh dương tạo điểm nhấn.

So với phiên bản LP610-4, đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều chi tiết ngoại thất khác biệt. Cụ thể, cách bố trí hốc gió ở cản trước của phiên bản EVO RWD khá tương đồng với phiên bản LP610-4, tuy nhiên được thiết kế hầm hố và mở rộng hơn, đi kèm cánh gió khí động học. Bên hông xe cũng được trang bị khe hút gió mới.

Ở phía sau, hệ thống ống xả kép đặt cao tương tự bản hiệu năng cao Performante. Cản sau cũng được thiết kế lại trong khi cánh gió sau cố định được tích hợp vào phần cuối của đuôi xe.

Nội thất Huracan EVO RWD không khác biệt so với phiên bản EVO thông thường. Điểm nhấn trên cả hai phiên bản EVO nằm ở màn hình thông tin giải trí kích thước 8,4 inch cảm ứng đặt dọc ở giữa bệ trung tâm, có thể điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ, kết nối Apple CarPlay thông qua điện thoại, kết nối định vị toàn cầu, radio và ổ cứng dung lượng lớn. Hệ thống camera kép tầm nhìn xa rất hữu ích khi chủ xe nổi hứng tốc độ.

Lamborghini Huracan EVO RWD vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10, dung tích 5.2L, nhưng chỉ sản sinh công suất 602 mã lực thay vì 640 mã lực như trên phiên bản EVO tiêu chuẩn, mô-men xoắn giảm xuống còn 560 Nm. Hộp số vẫn là loại 7 cấp ly hợp kép.

Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam
Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam

Lamborghini tinh chỉnh Huracan EVO RWD có hiệu năng thấp hơn so với bản EVO tiêu chuẩn. Ảnh: Hai Quan Nguyen.

Ngoài ra, Huracan EVO RWD nhẹ hơn 33 kg so với phiên bản EVO tiêu chuẩn, xuống còn 1.389 kg nhờ loại bỏ hệ thống cầu trước. Thay đổi này cũng khiến lực bám đường thấp hơn, EVO RWD tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, chậm hơn phiên bản EVO tiêu chuẩn 0,4 giây mặc dù tốc độ tối đa không đổi, vẫn ở mức 325 km/h.

Tuy hiệu năng có phần kém hơn phiên bản EVO tiêu chuẩn nhưng Lamborghini khẳng định EVO RWD mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn hẳn ở cả 2 điều kiện đường khô và trơn trượt. Cụ thể, hệ thống kiểm soát lực bám đường hiệu suất cao P-TCS được hãng xe Italy phát triển dành riêng cho EVO RWD, giúp phân bố mô-men xoắn cân bằng ngay cả khi xe đang drift.

Ngoài ra, mẫu siêu xe Italy còn trang bị hệ thống kiểm soát động lực Vehicle Dynamics Control System, công nghệ hỗ trợ hiệu năng Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata và Lamborghini Piattaforma Inzerziale. Các hệ thống này kiểm soát những hoạt động vận hành của xe, qua đó giúp xe vận hành hiệu quả hơn.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan EVO RWD có giá bán khởi điểm từ 208.000 USD, đối thủ trực tiếp của Ferrai F8 Tributo.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Khi ôtô điện "lên ngôi"

Khi ôtô điện "lên ngôi"

Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.