Xem trước Mitsubishi Outlander 2021

Thế hệ thứ 4 của mẫu Mitsubishi Outlander được chờ đợi từ khá lâu nay khi mà những phiên bản nâng cấp vào năm 2015 và 2018 dường như chưa thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng ở khu vực ASEAN.

Mitsubishi Outlander thế hệ thứ ba đã xuất hiện từ rất lâu, lần đầu tiên gặp lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2012, và cho đến bây giờ sau hai lần nâng cấp vào năm 2015 và 2018 mà chưa có những thay đổi lớn này.

Xem trước Mitsubishi Outlander 2021
Xem trước Mitsubishi Outlander 2021

Mới đây nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thông báo rằng Outlander thế hệ tiếp theo sẽ được hé lộ vào quý 2 năm 2021, và sẽ là phiên bản sản từ concept Engelberg Tourer.

Thông tin này ngay lập tức được Theophilus Chin – một hãng thiết kế ôtô chuyên cung cấp những hình ảnh xem trước các mẫu xe mới, đã tung ra các bản vẽ của mình nhằm cung cấp cho thị trường những phác thảo ban đầu của mẫu Mitsubishi Outlander 2021 này.

Theo những hình dung mà các nhà thiết kế Theophilus Chin thì mẫu crossover 2021 Outlander này có những thiết kế táo bạo và khác biệt đáng kể so với concept; bề ngoài vuông vức và nổi bật với nhiều chi tiết mang đặc trưng của thiết kế đương đại Dynamic Shield mà Mitsubishi đang sử dụng. Với bố trí hệ thống chiếu sáng hai tầng với đèn định vị nằm trên đèn pha, nhìn thấy đèn định vị được đặt phía trên đèn pha chính hình khối vuông vức– một thiết kế dễ dàng nhận thấy trên Triton. “Cái nhìn” này đã được áp dụng trên nhiều mẫu xe của công ty, từ xe bán tải Triton cho đến Xpander hay những chiếc K-car tại Nhật Bản như eK Wagon và eK X. Trong khi đó, các nhà thiết kế của Theophilus Chin thấy rằng Outlander nên có những đường nét thẳng, mạnh để mang lại hình ảnh thể thao và nam tính… những thiết kế đậm chất Dynamic Shield thay vì những đường cong mềm mại, do đó lưới tản nhiệt, khe hướng gió trước viền cản trước hay nẹp hai bên hông đều có những hình khối chắc chắn.

Xem trước Mitsubishi Outlander 2021

Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế mới nhưng với các dải đèn led dải tương tự Pajero Sport hay Xpander nhưng được cách điệu trong dáng vẻ hiện đại hơn. Đáng quan tâm, bộ áo được phối hợp từ hai màu của Mitsubishi Outlander 2021 khá ấn tượng, với hình ảnh sang trọng và cao cấp hơn so với những màu sắc mà Mitsubishi lựa chọn cho các mẫu xe của mình gần đây.

Mặc dù vậy, những gì mà mẫu concept e-Yi gần đây đã cho thị trường ít nhiều hình dung được trang bị động cơ mà chiếc Outlander mới sẽ có; một động cơ xăng 2.4L và đi kèm động cơ điện sử dụng pin lithium-ion 20 kWh (tăng từ 12 kWh trước đó) giúp chiếc xe có khả năng đi được quãng đường 700 km cùng khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 70 km.

Hiện tại Mitsubishi Outlander cũng đang được sản xuất tại Việt Nam và là phiên bản nâng cấp vào năm 2018 của thế hệ thứ 3.

Theo Nguyễn Chí/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast