120 lao động từ Quảng Bình về xã Kỳ Hà âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Hơn 120 công dân của xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từ Quảng Bình về theo đường biển và đường bộ đã được cách ly tập trung và lấy mẫu test nhanh COVID-19. 100% mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

120 lao động từ Quảng Bình về xã Kỳ Hà âm tính với virus SARS-CoV-2

123 công dân đều có kết quả âm tính khi test nhanh COVID-19.

Ông Lê Văn Luyện - Bí thư Đảng uỷ xã Kỳ Hà thông tin, ngay sau khi một số địa phương của tỉnh Quảng Bình có lệnh thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15/CT/TTg và Chỉ thị 16 CT/TTg, nhiều công dân là thuyền viên khai thác biển, người đang làm việc tại tỉnh Quảng Bình đã đi thuyền và xe máy trở về địa phương.

Qua thông tin khai báo y tế vào chiều nay (27/8), bước đầu xác định 123 công dân của xã Kỳ Hà trở về từ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - địa phương đang thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15 CT/TTg.

Ngay trong chiều nay, chính quyền địa phương đã tiếp nhận, tiến hành lấy khai báo y tế, cách ly tập trung 123 người tại điểm cách ly Trường Mầm non xã Kỳ Hà; đồng thời lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho tất cả các trường hợp. 100% các mẫu test nhanh COVID-19 đều cho kết quả âm tính.

“Hiện còn khoảng 50 - 80 công dân đi đường biển đã đăng ký với chính quyền địa phương để lên bờ vào tối nay (27/8). Xã đang khẩn trương bố trí lực lượng, chuẩn bị cơ sở vật chất để thực hiện cách ly các công dân này theo đúng quy định; đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19”, ông Luyện thông tin thêm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast