Cụm công nghiệp “bí”… đường vào!

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, huyện Thạch Hà đã nỗ lực đầu tư xây dựng và kêu gọi khá nhiều doanh nghiệp vào hoạt động SXKD tại cụm công nghiệp (CCN) Bắc Thạch Hà, xã Phù Việt. Tuy nhiên, hiện nay, một số doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa vào CCN.

Dải phân cách chưa phù hợp trên QL 1A gây khó khăn lớn cho nhiều doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa ra, vào CCN Bắc Thạch Hà.
Dải phân cách chưa phù hợp trên QL 1A gây khó khăn lớn cho nhiều doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa ra, vào CCN Bắc Thạch Hà.

Nguyên nhân là dải phân cách trên quốc lộ 1A không được mở vào điểm chính của đường vào CCN mà lại mở cách vị trí đó khoảng 700m. Vì vậy, khi vận chuyển hàng từ phía Nam vào CCN hoặc từ CCN đi ra phía Bắc, chủ hàng phải hành trình thêm một quãng đường khá dài và việc quay đầu đối với những xe vận tải lớn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, trục đường chính vào CCN còn là đường dân sinh của nhiều hộ dân trong khu vực, vì vậy, khi người dân muốn đi từ CCN ra quốc lộ cũng phải đi vòng thêm một đoạn đường khá xa.

Mặc dù UBND xã Phù Việt, các doanh nghiệp trong CCN đã có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng nhưng đến nay, việc kết nối giữa 2 tuyến đường này vẫn chưa được thực hiện; ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp trong CCN và sinh hoạt của nhân dân quanh khu vực cũng như kêu gọi nhà đầu tư vào hoạt động trong CCN của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast