Dãy cột mốc tăng nguy cơ tai nạn trên quốc lộ

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Cẩm Thành và Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) đang tồn tại thực trạng: phần đường và vỉa hè không có ranh giới phân cách khiến cho 2 dãy cột mốc như nằm trong phần đường, vừa phản cảm, vừa cản trở giao thông. Thực trạng này có nơi kéo dài hàng km.

Dãy cột mốc "lợi bất cập hại"

Dãy cột mốc "lợi bất cập hại"

Theo ghi nhận, khoảng cách giữa các cột mốc cách nhau tầm 5 - 7m. Bởi vậy, nhiều cột mốc đã nằm chềnh ềnh trước ngõ nhà dân.

Chị Nguyễn Thị Liên - thôn Đông Nam Lộ (Cẩm Thành) cho hay: “2 cột mốc kẹp 2 bên ngõ nên rất bất tiện khi ra vào nhà. Nhiều lần, chồng tôi đi làm về muộn đã va xe vào cột. Nhiều người ở đây cũng gặp tai nạn vì húc phải những cái cột xi măng này”.

Chị cũng cho biết thêm: Nhiều nhà bám “mặt tiền”, vì thấy bất tiện nên đã tự ý đập bỏ. Đây chính là nguyên dân dẫn đến tình trạng: dãy cột mốc trông lổ đổ, chỗ có chỗ không, nhiều cột bị đập gãy, xiêu vẹo, thậm chí có cột chỉ còn chỏng chơ phần thép ở gốc.

Nhiều người dân sống cạnh khu vực Trường THPT Cẩm Bình cho hay: cột mốc được trồng sau khi dự án mở rộng quốc lộ 1A hoàn thành. Dạo trước, có một tốp công nhân đến quét sơn, làm mới cột mốc, chúng tôi có nêu ý kiến nhưng họ trả lời chỉ quan tâm đến phần việc đang làm.

Cắm cột mốc là để cảnh báo an toàn, trớ trêu, nơi đây, tác dụng của cột mốc lại ngược lại, vừa gây bực dọc cho người dân, vừa tăng nguy cơ tai nạn. Thiết nghĩ, ngành chức năng cần sớm có giải pháp chấn chỉnh tình trạng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast