Tự phê bình, phê bình phải đi đôi với sửa chữa khuyết điểm

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, các tổ chức cơ sở đảng đang tiến hành tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đây là dịp kiểm điểm, ghi nhận những thành tựu đã đạt được, rút ra kinh nghiệm để tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, tìm ra nguyên nhân, thấy rõ trách nhiệm của tập thể và từng người để khắc phục.

Vì vậy, vấn đề tự phê bình và phê bình phải được đặt ra thật nghiêm túc theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, với ý thức cao về trách nhiệm chính trị của mọi cán bộ, đảng viên.

Tự phê bình, phê bình phải đi đôi với sửa chữa khuyết điểm ảnh 1

Qua trao đổi, nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng cho rằng, khi tiến hành tự phê bình và phê bình, cần tập trung vào các nội dung: quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng; việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của tập thể và từng cá nhân; phong cách làm việc, lối sống và đạo đức phẩm chất của cán bộ, đảng viên... Chú ý trách nhiệm của cấp ủy, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy được dân chủ, tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Theo chúng tôi, tự phê bình, phê bình phải đi đôi với khắc phục, nhất là những tồn tại, yếu kém đã được chỉ ra khi kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), hiện đã khắc phục đến đâu? Cần rà soát xem còn những vấn đề nào phải giải quyết? Từ đó, đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành việc sửa chữa khuyết điểm, trước khi tiến hành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Làm được như vậy mới tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, tạo được sự đồng thuận của nhân dân trước khi tiến hành đại hội Đảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast