Interpol phát thông báo đỏ với 3 lãnh đạo cấp cao tập đoàn Sinopec

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Indonesia hôm nay (21/3) cho biết Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã phát “Thông báo đỏ” - văn bản gần với một lệnh truy nã quốc tế nhất, đối với 3 lãnh đạo cấp cao thuộc tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) vì tình nghi có hành vi lừa đảo liên quan đến dự án phát triển một mỏ dầu trị giá hơn 800 triệu USD của tập đoàn này ở Indonesia.

interpol phat thong bao do voi 3 lanh dao cap cao tap doan sinopec

Sinopec là một trong những hãng lọc dầu lớn nhất châu Á tại Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

“Ba thông báo đỏ đã được ban hành cho các đối tượng bị truy nã”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Boy Rafli Amar nói với Reuters.

Trước đó ngày 21/2, nhà chức trách Indonesia đã đệ đơn đến Interpol để yêu cầu giúp đỡ truy tìm tung tích nghi phạm. Danh tính 3 lãnh đạo người Trung Quốc của Sinopec vừa lãnh thông báo đỏ gồm Zhang Jun, Feng Zhigang, and Ye Zhijun.

Được kỳ vọng sẽ trở thành mỏ dầu lớn nhất Đông Nam Á, mỏ West Point ban đầu được dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2016, tuy nhiên đã phải đối mặt với một loạt những trở ngại bao gồm một vụ kiện của các cổ đông Indonesia hồi tháng 11.

Dự án West Point nằm trong khu tự do thương mại Batam, phía nam Singapore, được sở hữu 95% bởi công ty Sinopec Kantons Holdings - một chi nhánh của Sinopec.

Sinopec Kantons mua dự án này vào tháng 1/2012, đặt mục tiêu phát triển nên một kho chứa dầu với kích thước 2,6 triệu tấn, trị giá hơn 800 triệu USD. Tuy nhiên việc triển khai dự án sau đó đã phải trì hoãn một vài năm.

Người phát ngôn Sinopec và đại diện của Sinopec Kantons hiện từ chối đưa ra bình luận.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast