Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng; Thủ tướng New Zealand sinh con gái đầu lòng... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 21/6 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

Bức ảnh trên Instagram của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Thủ tướng New Zealand sinh con gái đầu lòng: Ngày 21/6, Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern đã hạ sinh con gái đầu lòng, nặng 3,3kg tại bệnh viện công lớn nhất của nước này.

Chiều 21/6, Thủ tướng Ardern đã tải lên tài khoản Instagram bức ảnh bế con gái mới chào đời và bày tỏ sự cám ơn trước những lời chúc tốt lành và đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện Quận Auckland, nơi bà sinh con.

Thủ tướng Jacinda sẽ nghỉ sinh trong 6 tuần. Trong thời gian này, Phó Thủ tướng Winston Perter sẽ đảm nhiệm vai trò quyền Thủ tướng.

Bà Jacinda Ardern không phải là nữ Thủ tướng đầu tiên sinh con khi đang lãnh đạo đất nước. Trước đó, cố Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto cũng đã sinh con khi đang tại nhiệm vào năm 1990.

Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Triều Tiên trao trả 200 bộ hài cốt lính Mỹ: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/6 tuyên bố, Triều Tiên đã trao trả cho Mỹ 200 bộ hài cốt của các quân nhân tử trận trong chiến tranh Triều Tiên.

Trước đó, ngày 19/6, thông tin từ các quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên cho biết, trong những ngày tới, Triều Tiên sẽ bàn giao “một số lượng lớn” hài cốt quân nhân Mỹ cho Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc, và sau đó những bộ hài cốt này sẽ được chuyển đến Căn cứ Không quân Hickam ở Hawaii.

Theo hồ sơ của Lầu Năm góc, hơn 36.500 quân nhân Mỹ đã chết trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và đến nay khoảng 7.700 quân nhân khác vẫn mất tích.

Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

Chủ tịch Intel Brian Krzanich phát biểu trong một sự kiện ở San Francisco, California, Mỹ ngày 18/9/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc điều hành Intel từ chức: Giám đốc điều hành (CEO) hãng công nghệ Intel nổi tiếng Brian Krzanich đã từ chức vì vi phạm quy định của công ty, theo đó không được có quan hệ thân thiết trong nội bộ nhân viên. Người phụ trách tài chính của tập đoàn này, Bob Swan sẽ đảm nhận Quyền giám đốc điều hành cho đến khi công ty tìm được người thay thế.

Intel cho biết đang tìm kiếm các ứng cử viên cho vị trí trên cả trong nội bộ lẫn từ bên ngoài, thậm chí đã thuê hẳn một công ty tìm kiếm giám đốc điều hành để giúp "định vị" các ứng cử viên.

Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

Nữ hoàng Anh. (Ảnh: metro.co.uk)

Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng: Dự luật rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Chính phủ Vương quốc Anh (còn gọi là Brexit) - đã được Quốc hội Anh thông qua tối 20/6 - và đã được trình lên Nữ hoàng phê chuẩn để chính thức trở thành luật.

Trước đó, Hạ viện Anh đã bỏ phiếu thông qua dự luật với tỷ lệ 319 phiếu ủng hộ và 303 phiếu phản đối. Thượng viện Anh cũng đã chấp thuận những sửa đổi của Chính phủ Anh trong đó cam kết coi trọng vai trò của nghị viện trong thỏa thuận cuối cùng về Brexit. Cả hai phe ủng hộ Brexit và ủng hộ EU đều tuyên bố đã đạt được nguyện vọng của mình.

Thế giới ngày qua: Chính phủ Anh trình dự luật rút khỏi EU lên Nữ hoàng

Một cảng tại Doha, Qatar. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia lên kế hoạch cô lập, biến Qatar thành ốc ảo: Truyền thông địa phương đưa tin Saudi Arabia dự kiến tổ chức đấu thầu dự án đào kênh “khủng” có tên Salwa để cách ly khỏi Qatar và biến quốc gia hàng xóm thành một ốc đảo.

Đã có 5 công ty bày tỏ nguyện vọng được tham gia cuộc đấu thầu diễn ra vào ngày 25/6. Đơn vị giành chiến thắng sẽ được công bố trong vòng 3 tháng và đảm nhận nhiệm vụ khởi động thi công ngay lập tức. Kênh RT (Nga) cho biết Riyadh dự trù thi công kênh Salwa trong vòng 1 năm.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast