Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

(Baohatinh.vn) - Italy từ chối tiếp nhận người di cư gặp nạn; Toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan đã được cứu... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 10/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

(Ảnh minh họa: Reuters)

Italy từ chối tiếp nhận người di cư gặp nạn: Trong một động thái thể hiện sự cứng rắn của Italy đối với những người di cư tiếp tục tìm cách vượt biển Địa Trung Hải để vào châu Âu, Italy ngày 10/7 đã không cho phép một tàu thương mại mang cờ Italy đưa người di cư tới nước này.

Theo nguồn tin Bộ Nội vụ Italy, chiếc tàu thương mại làm nhiệm vụ cung cấp dầu trong vùng biển Libya đã giải cứu 66 người di cư gặp nạn trên biển, song chiếc tàu này đã nhận được thông báo không được đưa số người này tới Italy.

Chính phủ mới của Italy sau khi lên nắm quyền vào 1/6/2018, đã kiên quyết siết chặt hoạt động nhập cư thông qua việc đóng cửa các bến cảng đối với tàu nhân đạo giải cứu người di cư gặp nạn trên biển Libya và Rome cũng đã từ chối tiếp nhận lại số người đang mắc kẹt tại biên giới với Đức.

Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

Trực thăng chờ sẵn để phục vụ công tác cứu hộ đội bóng. (Ảnh: Reuters)

Toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan đã được cứu: Hôm 10/7 các thợ lặn đã vào hang sâu ngập nước Tham Luang để đưa những cầu thủ cuối cùng của đội bóng nhí “Lợn Rừng” cùng huấn luyện viên ra ngoài. Trong khi đó, các cầu thủ khác được cứu hộ trước đó vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên của các em bị kẹt trong hang Tham Luang vào ngày 23/6 khi họ tham quan khu vực hang động này sau buổi tập bóng đá và xảy ra cơn mưa lớn gây ngập úng đường hầm trong hang.

Hôm 2/7 các thợ lặn người Anh phát hiện ra 13 nạn nhân trong tình trạng đói khát đang tụ tập trong bóng tối bên trên một bờ vách nhiều bùn đất phía trong một khoang của hang đã ngập nước một phần.

Thế giới vui mừng trước nỗ lực giải cứu thành công nhưng cũng đau lòng trước sự hy sinh của một thợ lặn từng thuộc hải quân Thái Lan, người đã qua đời vào ngày 6/7 sau khi đi đặt thêm các bình oxy dọc hành lang của hang.

Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

Mưa lũ tại Nhật Bản. (Ảnh: KT)

Số người thiệt mạng do mưa lũ tại Nhật Bản tăng lên 155 người: "Chính phủ xác nhận, số người chết do những cơn mưa lớn trong những ngày qua là 155 người. Ngoài ra, còn có 10 người mất tích. Chính phủ sẽ nỗ lực tái thiết những khu vực bị ảnh hưởng đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm để hỗ trợ người dân tại vùng thiên tai”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết vào trưa ngày 10/7.

Dự kiến, chính phủ Nhật Bản sẽ trích tiền từ các quỹ dự phòng và cung cấp thực phẩm, nước uống cùng những vật dụng cần thiết cho các vùng chịu ảnh hưởng, với tổng số tiền ước tính khoảng 2 tỷ yên (18 triệu USD).

Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

Nhiều người Việt ở Phnom Penh mất hết tài sản sau đám cháy sáng 10/7. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia)

Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi: Đám cháy lớn bùng phát từ 3h sáng 10/7 đã thiêu hủy hoàn toàn nhà cửa và tài sản của hơn 60 gia đình gốc Việt ở quận Russey Keo, Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người. Cảnh sát Campuchia xác định nguyên nhân ban đầu là có thể do chập điện.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội Khmer-Việt (KVA) đã đến hiện trường và phối hợp với cảnh sát để xác minh nguyên nhân sự cố.

Thế giới ngày qua: Hơn 60 căn nhà của người Việt ở Campuchia bị thiêu rụi

Bà Dawn Sturgess chết vì chất độc thần kinh Novichok ở tây nam Anh, 4 tháng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga. (Ảnh: AFP)

Anh cáo buộc Nga sau cái chết đầu tiên vì Novichok: "Thực tế đơn giản là Nga đã tấn công trên đất Anh, dẫn đến cái chết của một công dân Anh", Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson hôm 9/7 nói tại quốc hội. Điện Kremlin cùng ngày cho rằng tuyên bố Nga đứng sau cái chết của nữ công dân Anh là "lố bịch".

Bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, hôm 8/7 chết do tiếp xúc với chất độc thần kinh cấp quân sự Novichok, cùng loại chất làm cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái từng suýt chết. Anh từng cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công này nhưng Moscow bác bỏ.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast