Thế giới ngày qua: Nổ nghi do khủng bố ở New York, một nghi phạm bị bắt giữ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 11/12.

the gioi ngay qua no nghi do khung bo o new york mot nghi pham bi bat giu

Nhà vua Thụy Điển trao giải Nobel 2017 cho các tác giả: Đích thân Nhà vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf mới đây đã trao giải thưởng Nobel Vật lý, Hóa học, Y học, Văn học và Kinh tế cho những người đoạt giải tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Phần thưởng tiền mặt cho các giải Nobel năm nay là 9 triệu krona Thụy Điển (tương đương 1,1 triệu USD).

Lễ trao các giải Nobel được tổ chức vào ngày 10/12 hàng năm để tưởng nhớ ngày mất của nhà bác học Alfred Nobel. Riêng giải Nobel Hòa bình sẽ do Na Uy trao tặng. (Ảnh minh họa: AP)

the gioi ngay qua no nghi do khung bo o new york mot nghi pham bi bat giu

Pháp thu hồi hàng nghìn tấn sữa trẻ em do lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella: Gần 7.000 tấn sữa của Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis sẽ bị thu hồi tại các thị trường trên toàn thế giới do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Thông báo của Lactalis và giới chức Pháp được đưa ra ngày 10/12, sau vụ 26 trẻ nhiễm bệnh tại nước này. Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước, may mắn là cả 26 trường hợp nhiễm khuẩn trên đều không có nguy cơ tử vong. Lactalis cũng cho biết hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp nhiễm Salmonella ở nước ngoài.

Tập đoàn Lactalis đứng thứ 2 thế giới về ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President... (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua no nghi do khung bo o new york mot nghi pham bi bat giu

Anh chỉ trả tiền Brexit cho EU nếu đạt được thoả thuận thương mại: Trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC ngày 10/12, Bộ trưởng phụ trách Brexit của Vương quốc Anh David Davis khẳng định “Anh sẽ chỉ trả tiền cho Liên minh châu Âu (EU) dưới một số điều kiện”.

Điều kiện đó là sắp tới Vương quốc Anh và EU phải đạt được một thoả thuận thương mại, đồng thời EU phải đồng ý trao cho nước Anh một giai đoạn quá độ hậu Brexit kéo dài từ 2 đến 3 năm.

Trước đó, ngày 8/12 vừa qua, một thoả thuận Brexit quy định các điều khoản liên quan đến việc nước Anh rời khỏi EU đã được ký kết sau 9 tháng đàm phán cam go. (Ảnh minh họa: AP)

the gioi ngay qua no nghi do khung bo o new york mot nghi pham bi bat giu

Phát hiện hàng trăm viên đạn gần một khu chợ Giáng sinh ở Berlin: Sputnik đưa tin giới chức Đức ngày 10/12 phát hiện một túi chứa 200 viên đạn cỡ 7,65mm tại một bãi gửi xe gần một khu chợ Giáng sinh ở quận Charlottenburg, phía Tây thủ đô Berlin.

Cảnh sát đã đến hiện trường kiểm tra chiếc túi nói trên, song không tìm thấy bằng chứng cho thấy có sự liên quan đến hành động khủng bố.

Đức đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại châu Âu. Hồi tháng 12 năm ngoái, Anis Amri, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã đánh cắp một chiếc xe tải và lao vào đám đông tại một khu chợ Giáng sinh ở Berlin, giết hại 12 người và làm bị thương 48 người khác. (Ảnh minh họa: Một chợ Giáng sinh ở Đức. Nguồn: Getty Images)

the gioi ngay qua no nghi do khung bo o new york mot nghi pham bi bat giu

Nổ nghi do khủng bố ở New York, một nghi phạm bị bắt giữ: Một vụ nổ xảy ra tại một bến xe buýt ở thành phố New York, Mỹ ngày 11/12 làm nhiều người bị thương. Cảnh sát New York cho biết, một nghi phạm đã bị bắt giữ. Kẻ bị bắt giữ là người Bangladesh, 27 tuổi, và đã sống tại Mỹ được 7 năm.

Vụ nổ được cho là có thể liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Hiện trường vụ nổ và các khu lân cận đã được phong tỏa với sự hiện diện của cảnh sát và các cơ quan điều tra. (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ tại Manhattan. Nguồn: patch.com)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast