Thế giới ngày qua: Pháp phát lệnh bắt công chúa Saudi Arabia

(Baohatinh.vn) - Pháp phát lệnh bắt công chúa Saudi Arabia; Nga sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Anh... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 16/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua phap phat lenh bat cong chua saudi arabia

Nga sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Anh: Nga chắc chắn sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Anh để đáp trả lại việc London trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga sau khi London cáo buộc Nga liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergey Skripal. Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 16/3 tại thủ đô Astana của Kazakhstan sau khi tham dự cuộc họp với các ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Iran để bàn về tình hình Syria.

Cựu đại tá Tổng Cục tình báo Nga Sergey Skripal bị kết án tù do làm gián điệp cho các cơ quan tình báo Anh, đã bị đầu độc cùng con gái vào ngày 4/3 tại Anh và hiện hai người đang trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Ngoại trưởng Nga Lavrov. Nguồn: Velcraft)

the gioi ngay qua phap phat lenh bat cong chua saudi arabia

Khả năng khởi tố cựu Tổng thống Nam Phi J.Zuma: Cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma sẽ bị khởi tố tội danh tham nhũng liên quan đến thương vụ vũ khí trị giá 30 tỷ rand (tương đương 2,5 tỷ USD) vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước.

Phát biểu trước báo giới ngày 16/3, Giám đốc Ủy ban Công tố quốc gia Shaun Abrahams cho biết sau quá trình xem xét, ông nhận thấy có đủ cơ sở pháp lý để khởi tố ông Zuma. Theo quan chức này, một phiên xét xử là cách thức phù hợp nhất để giải quyết vấn đề. Ông Zuma đã bác bỏ mọi cáo buộc. (Ảnh: Cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phap phat lenh bat cong chua saudi arabia

Pháp phát lệnh bắt công chúa Saudi Arabia: Một nguồn tin ngày 15/3 cho biết Pháp vừa phát lệnh bắt Công chúa Hassa bint Salman - em gái của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman, bị nghi ngờ đã ra lệnh cho vệ sỹ đánh đập một thợ trang trí nội thất tại căn hộ của cô ở Paris.

Vụ việc xảy ra vào tháng 9/2016 khi người thợ trang trí nội thất đã chụp ảnh căn hộ của công chúa tại đại lộ Foch thuộc quận 16. Mặc dù công chúa e ngại rằng người nhân viên sẽ bán ảnh cho báo chí, ông ta khẳng định đó là một phần trong công việc của ông.

Tháng 10/2016, vệ sĩ của công chúa Hassa bị buộc tội có hành vi bạo lực, trộm cắp, đe dọa giết người và giữ người trái phép. Sau vụ kiện, công chúa trở về nước và bị thái tử quản thúc. (Ảnh minh họa. Nguồn: NurPhoto/Getty Images)

the gioi ngay qua phap phat lenh bat cong chua saudi arabia

Cầu vừa lắp xong trong 6 tiếng đã bị sập làm ít nhất 6 người chết ở Mỹ: Cây cầu đi bộ vừa sập tại thành phố Miami, bang Florida, Mỹ được xây trong 6 giờ đồng hồ theo phương pháp tăng tốc mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông.

Theo thiết kế, cầu có thể chịu được bão cấp 5 và có tuổi thọ 100 năm. Chính quyền liên bang đồng ý cấp kinh phí 14,2 triệu USD cho dự án.

Vào khoảng 13h30 ngày 15/3, cây cầu nặng 950 tấn bất ngờ đổ sập, đè lên ít nhất 8 ôtô chờ đèn đỏ và làm ít nhất 6 người chết. Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát tại hiện trường. (Ảnh: Hiện trường vụ sập cầu tại Mỹ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phap phat lenh bat cong chua saudi arabia

Vợ con trai cả của Tổng thống Trump đệ đơn ly hôn: Vanessa Trump ngày 15/3 đệ đơn ly hôn Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tại New York. Theo truyền thông, cựu người mẫu muốn ly hôn không có tranh chấp về tài sản.

Vanessa và Donald Trump Jr. cưới nhau hồi tháng 11/2005. Hai vợ chồng, đều 40 tuổi, đã có 5 con, tuổi từ 3 đến 10. Tập đoàn Trump Organization chưa có bình luận. (Ảnh: Donald Trump Jr. cùng vợ Vanessa Trump. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast