Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam dự APEC

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 20/4.

the gioi ngay qua tong thong my donald trump se den viet nam du apec

Mỹ sắp chuyển giao tàu tuần tra hơn 3.200 tấn cho Việt Nam:Naval Today đưa tin, tàu tuần tra USCGC Morgenthau của lực lượng Tuần duyên Mỹ đã được loại biên vào ngày 18/4 và đang được chuyển giao cho Việt Nam theo chương trình Bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA).

USCGC Morgenthau được Tuần duyên Mỹ đưa vào sử dụng từ ngày 10/3/1969. Tàu có choán nước toàn tải 3.250 tấn, chiều dài 115 m, rộng 13 m, mớn nước 4,6 m, thủy thủ đoàn 160 người. Tốc độ tối đa của USCGC Morgenthau là 53,7 km/h, phạm vi hoạt động hơn 22.500 km và có thể hoạt động liên tục 45 ngày.

Trước đó, Mỹ đã chuyển giao ba tàu tuần duyên lớp Hamilton cho phía Philippines. Các tàu này đều bị gỡ bỏ các thiết bị như cảm biến, thiết bị liên lạc và điện tử, hệ thống vũ khí tầm gần, Inquirer cho biết. (Ảnh: Tàu tuần tra USCGC Morgenthau của Tuần duyên Mỹ. Nguồn: USCG).

the gioi ngay qua tong thong my donald trump se den viet nam du apec

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam dự APEC: Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 20/1 khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam vào tháng 11/2017. Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ sang Philippines dự Thượng đỉnh Mỹ - ASEAN và Thượng đỉnh Đông Á.

Phó tổng thống Mỹ nhấn mạnh một trong những trọng tâm của ông Trump trong chuyến công du châu Á vào tháng 11 tới là vấn đề Biển Đông. Cụ thể, Washington sẽ tiếp tục phối hợp làm việc với ASEAN trong các vấn đề an ninh, thương mại và tự do hàng hải trên khu vực Biển Đông. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua tong thong my donald trump se den viet nam du apec

CIA truy tìm kẻ tuồn hàng nghìn tài liệu mật cho WikiLeaks: Theo CBS, ngày 21/4 Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và CIA đã phối hợp cùng nhau trong một cuộc điều tra chung để tìm ra đối tượng cung cấp các thông tin mật cho WikiLeaks. Trang mạng này mới đây đã công bố hàng loạt tài liệu mật với tên gọi "Vault 7" và đây là chiến dịch công bố các chương trình gián điệp của CIA.

Hiện CIA và FBI đang điều tra theo hướng nguồn cung cấp tài liệu cho WikiLeaks là một trong hàng trăm mật vụ hoặc nhà thầu, những người có quyền truy cập trực tiếp vào số tài liệu trên, chứ không phải tin tặc từ nước ngoài. (Ảnh: Bên trong trụ sở Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua tong thong my donald trump se den viet nam du apec

Nắng nóng khiến 37 người Ấn Độ tử vong: Cơ quan Khí tượng thủy văn Ấn Độ hôm 20/4 cho biết, nước này đang phải hứng chịu một đợt nắng nóng kinh hoàng, khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 45oC. Trong những ngày qua, ít nhất 37 người đã tử vong vì nắng nóng tại bang Telangana, miền Nam Ấn Độ.

Đợt nắng nóng này diễn ra trên diện rộng tại nhiều bang bao gồm: Punjab, Haryana, Chandigarh và Delhi. Trước tình hình đó, chính quyền bang Telangana đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ hè cho học sinh, đồng thời khuyến cáo người dân tránh đi ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11h sáng đến 16h chiều để đảm bảo sức khỏe. (Ảnh: Người dân Ấn Độ tìm mọi cách để giải nhiệt. Nguồn: ddinews).

the gioi ngay qua tong thong my donald trump se den viet nam du apec

Bangkok cấm thức ăn đường phố:AFP vừa dẫn lời ông Wanlop Suwandee - trưởng cố vấn của thị trưởng Bangkok cho biết, từ nay tới cuối năm tất cả gian hàng bán thức ăn đường phố sẽ bị dẹp bỏ.

“Mọi dạng thức cửa hàng bao gồm quần áo, hàng mỹ ký và các gian hàng thực phẩm sẽ bị cấm bán trên những tuyến đường chính” - ông Wanlop Suwandee nói.

Chỉ vừa tháng trước, CNN tôn vinh ẩm thực đường phố Bangkok là ngon nhất hành tinh trong năm thứ hai liên tiếp. (Ảnh: Một người bán thịt xiên tại quận Phrakanong ở thủ đô Bangkok – Nguồn: AFP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast