Thế giới ngày qua: Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa thành công

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 29/5.

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo phong thu ten lua thanh cong

Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa thành công: Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng sớm 30/5 đã lên tiếng xác nhận vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này hôm 29/5. Đây là vụ thử tên lửa thứ 3 trong vòng một tháng qua và là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay.

Bản tin của KCNA nhấn mạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc thử nghiệm “tên lửa đạn đạo với hệ thống dẫn đường có thể tấn công siêu chính xác”.

Trước đó, hôm qua (29/5), Triều Tiên đã phóng một tên lửa Scud tầm ngắn vào lúc 5h39. Tên lửa đã bay được 450km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản. (Ảnh: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười khi giám sát vụ phóng thử tên lửa hôm 22/5. Nguồn: KCNA)

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo phong thu ten lua thanh cong

Tân Tổng thống Pháp đón tiếp Tổng thống Nga Putin tại điện Versailles: Tổng thống Pháp Macron ngày 29/5 đón người đồng cấp Nga Putin tại Cung điện Versailles, ở ngoại ô thủ đô Paris, trước khi hai lãnh đạo có cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên.

Ông Macron tuyên bố việc đối thoại với Nga là điều sống còn trong giải quyết hàng loạt vấn đề tranh cãi quốc tế. Mối quan hệ Pháp-Nga hiện cũng bị bủa vây bởi những bất đồng liên quan tới khủng hoảng Syria hay cuộc xung đột tại Ukraine. (Ảnh: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo phong thu ten lua thanh cong

Đâm dao ở Trung Quốc khiến 2 người chết, 18 người bị thương: Một vụ tấn công bằng dao xảy ra hôm 28/5 khiến 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, kẻ tấn công là nam giới, 30 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi gây ra vụ việc. Người thân của kẻ thủ ác cho biết, đối tượng này có tiền sử về tâm thần. Thông tin cụ thể về nghi phạm chưa được tiết lộ. (Ảnh: Cảnh sát Quý Châu, Trung Quốc bắt nghi phạm dùng dao tấn công nhiều người. Nguồn: SCMP)

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo phong thu ten lua thanh cong

Bắt giữ nghi phạm thứ 15 liên quan tới vụ đánh bom tại Manchester: Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một thanh niên 19 tuổi, nghi phạm thứ 15 trong vụ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester làm 22 người chết.

Trong thông báo đăng trên trang Twitter, cảnh sát Manchester cho biết, đối tượng này bị bắt sau cuộc truy quét tại khu vực Gorton thuộc thành phố Manchester.

Cảnh sát Anh ngày 29/5 cũng thực hiện cuộc truy quét tại khu vực Whalley Range ở phía nam thành phố Manchester. (Ảnh: Lực lượng cảnh sát vũ trang của Anh phong tỏa hiện trường)

the gioi ngay qua trieu tien tuyen bo phong thu ten lua thanh cong

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hầu tòa lần thứ 3: Ngày 29/5, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ra hầu tòa trong phiên xét xử lần thứ 3 với tội danh tham nhũng và nhận hối lộ. Bà Park Geun-hye xuất hiện tại tòa án cùng với người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil - nhân vật trung tâm vụ bê bối dẫn đến việc bà bị phế truất hồi cuối tháng 3.

Bà Park Geun-hye bị cáo buộc 18 tội danh, trong đó có tội biển thủ, lạm dụng quyền lực, ép buộc tập đoàn, và làm rò rỉ bí mật nhà nước. Một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với bà Park Geun-hye là nhận hối lộ 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, gồm Samsung, Lotte và SK. (Ảnh: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong một lần hầu tòa. Nguồn: Getty).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast