Tạo thuận lợi cho Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/8, Tổ giúp việc triển khai Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê nông thôn mới huyện Nghi Xuân có buổi làm việc với Đoàn Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc để thảo luận các nội dung liên quan đến dự án.

Tạo thuận lợi cho Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM Nghi Xuân ảnh 1
Bí thư huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà giới thiệu tiềm năng, lợi thế của huyện Nghi Xuân và mong muốn sẽ có thêm các dự án đầu tư vào địa phương.

Trong chuyến làm việc lần này, đoàn Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc cùng tổ giúp việc sẽ khảo sát các tuyến đường tại địa phương, lựa chọn các địa điểm đầu tư xây dựng đèn led phù hợp với nhu cầu, địa hình của địa phương. Trong quá trình thực hiện dự án, hai bên tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới; riêng phía Hàn Quốc sẽ chuyển giao các mô hình xây dựng nông thôn mới để giúp Hà Tĩnh làm tốt hơn.

Tạo thuận lợi cho Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM Nghi Xuân ảnh 2
Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn: Sở đã tìm hiểu các thông tin về đơn vị đầu tư thông qua Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và nhận được sự ủng hộ của các đơn vị trên về chủ trương đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ahm Sang June - Chủ tịch Tập đoàn CNF Plus cho rằng, hiện có nhiều tổ chức tại Hàn Quốc đang quan tâm đến Hà Tĩnh. Tập đoàn sẽ tiếp tục duy trì các mối liên kết, các quỹ đầu tư, các tập đoàn, doanh nghiệp có năng lực kết nối đầu tư vào địa phương. Phía Hàn Quốc hy vọng, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư để dự án đảm bảo tiến độ.

Tạo thuận lợi cho Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM Nghi Xuân ảnh 3
Ông Shim Chae Jeon – Trưởng ban năng lượng Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc: Chúng tôi sẽ kết nối, kêu gọi và mong muốn tiếp tục có nhiều dự án khác đầu tư vào địa phương.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh vui mừng khi các bước của dự án được tiến hành thuận lợi, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho dự án đèn led chiếu sáng đường quê nông thôn mới nói riêng và các dự án đầu tư vào địa bàn.

Nhân đây, lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng giới thiệu các tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của huyện và mong muốn thời gian tới, sẽ có thêm các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, qua đó, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Theo kế hoạch, ngày mai (25/8), đoàn tiếp tục có chuyến làm việc với huyện Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh.

Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM ở Nghi Xuân được thực hiện thành công sẽ tạo tiền đề để kêu gọi các nhà đầu tư của Hàn Quốc vào Hà Tĩnh, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast