Chính trị gia Ai Cập bị bắn chết khi vừa ra khỏi nhà

Ngày 24/10, các vụ đánh bom và xả súng nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập tiếp tục tái diễn.

Đã có ít nhất 3 nhân viên an ninh thiệt mạng và một số người khác bị thương. Hãng thông tấn Trung Đông (MENA) đưa tin, vụ tấn công xảy ra khi những kẻ khủng bố kích hoạt một quả bom cài ven đường gần thành phố El Arish, phía bắc Sinai, đúng vào thời điểm một chiếc xe cảnh sát Ai Cập đi ngang qua.

Trong số 3 người thiệt mạng có một sỹ quan và 2 nhân viên an ninh mới được chiêu mộ.

Chính trị gia Ai Cập bị bắn chết khi vừa ra khỏi nhà ảnh 1

Lực lượng "Tiểu vương Sinai" - một chi nhánh của IS tại Ai Cập. (Ảnh: AP)

Trong một vụ việc khác, ứng cử viên của đảng Hồi giáo Salafist Nour trong cuộc bầu cử Quốc hội Ai Cập, ông Mostafa Abdel Rahman đã bị hai kẻ vũ trang chưa rõ danh tính bắn chết cũng tại thành phố El Arish. Theo các thông tin ban đầu, hai nghi phạm đi trên xe gắn máy đã nã đạn xối xả vào ông Rahman ngay khi ông này vừa bước khỏi nhà riêng.

Chưa có bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện hai vụ tấn công. Tuy nhiên, theo nhận định của các nguồn tin Ai Cập và khu vực, nhiều khả năng cả hai vụ tấn công này đều do nhóm khủng bố tự xưng là “Tiểu vương Sinai” thực hiện.

Đây là nhóm khủng bố đã nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập tại bắc Sinai trong thời gian qua, đồng thời tuyên bố trung thành với Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast