Người cha dùng thân cứu sống con gái trong vụ sập nhà khiến 22 người chết

(Baohatinh.vn) - Một bé gái sống sót kỳ diệu nhờ được bảo vệ trong vòng tay người cha đã chết của mình, vừa được kéo ra khỏi đống đổ nát sau vụ sập 4 tòa nhà cao tầng khiến ít nhất 22 người thiệt mạng ở miền đông Trung Quốc vào sáng qua (10/10), AFP dẫn các báo cáo mới đưa tin.

nguoi cha dung than cuu song con gai trong vu sap nha khien 22 nguoi chet

Người cha dùng thân cứu sống con gái thoát chết. (Ảnh: AFP)

Cô bé được tìm thấy sau 12 giờ bị vùi lấp sâu dưới các mảng gạch đá tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập đồng loạt 4 tòa chung cư cao 6 tầng ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thông tin.

Cô bé Wu Ningxi, 3 tuổi, chỉ bị xây xát nhỏ nhờ nhận được sự che chắn cẩn thận từ người cha của bé. Người cha trẻ tuổi đã chết sau khi dùng thân bao bọc, che chở con gái tránh khỏi những mảng gạch đá rơi trúng người.

“Đứa trẻ đã có thể sống sót hoàn toàn nhờ vào việc người cha đã sử dụng da thịt và máu của mình để chống đỡ và tạo ra không gian sống cho con gái” - một nhân viên cứu hộ nói với tờ China Youth Daily.

Người cha 26 tuổi là công nhân làm việc tại một nhà máy giày. Hai cha con được tìm thấy dưới một cột trụ bằng xi măng dày tại phòng khách của ngôi nhà, mẹ của Wu cũng được tìm thấy đã chết ở gần đó.

nguoi cha dung than cuu song con gai trong vu sap nha khien 22 nguoi chet

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mắc kẹt trong các đống đổ nát tại Ôn Châu. (Ảnh: Getty Images)

Khoảng 800 nhân viên cứu hộ gồm cảnh sát vũ trang, nhân viên cứu hỏa cùng chó nghiệp vụ, đã được điều động đến hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm.

Chiến dịch cứu hộ kết thúc vào sáng sớm nay (11/10) với 28 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó 22 người đã chết, 5 người sống sót và 1 bé gái được giải cứu.

Nguyên nhân sự cố sập nhà này hiện vẫn đang được điều tra.

Trung Quốc những năm gần đây liên tục xảy ra những vụ sập nhà cao tầng mà nguyên nhân được cho là do chất lượng xây dựng kém. Hồi tháng 5 vừa qua một tòa nhà chung cư bị sập tại tỉnh Quý Châu đã khiến 16 người thiệt mạng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch AFP/CNA.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast