100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm lại nay, gần 100 hộ dân hai bên tuyến đường Cao Thắng (tổ dân phố 4, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) điêu đứng vì đường hư hỏng nặng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa.

100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

Tuyến đường Cao Thắng dài hơn 1 km, hai bên có khoảng 100 hộ dân sinh sống và 1 doanh nghiệp hoạt động.

Tuyến đường Cao Thắng có chiều dài hơn 1 km nối từ đường Trung Tâm (TDP 4) chạy qua trú sở Công ty CP Thái Phát Đạt, điểm cuối tại khu vực rừng thuộc TDP 4, có các hộ dân sinh sống rải rác. Sau nhiều năm sử dụng, không được đầu tư nâng cấp sửa chữa, đến nay, toàn bộ tuyến đường đã hư hỏng nặng, khiến cho việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là gần 100 hộ dân sống hai bên đường.

100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

Vào mùa nắng, đường Cao Thắng bụi bay mù mịt (ảnh trái) và mùa mưa lầy lội, xuống cấp (ảnh phải).

Chị Lê Thị Thư (SN 1977, cư dân sống bên đường Cao Thắng) bức xúc: “Gia đình chúng tôi sống ở đây gần 20 năm nhưng thường xuyên hứng chịu cảnh bụi bốc mù trời vào mùa hè, mùa đông thì ngập úng, lầy lội. Tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên chính quyền các cấp cần nâng cấp sửa chữa đường để người dân bớt khổ nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết”.

100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

Mặt đường bong tróc, lòi lớp đá dăm gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo bà Nguyễn Thị Bảo (SN 1960), nguyên nhân là do đường đầu tư nhiều năm nhưng không được duy tu bảo dưỡng. Trong khi, tuyến đường này thường xuyên có các phương tiện xe container, tải trọng nặng vào ra nhập hàng của doanh nghiệp khiến đường bị quá tải.

100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

Hằng ngày, mặt đường “gồng mình” bởi những chiếc xe tải hạng nặng đi qua.

Tại khu vực Công ty CP Thái Phát Đạt đứng chân, mặt đường Cao Thắng nhiều điểm bị bong tróc, xuống cấp trầm trọng, chằng chịt “ổ trâu“,”ổ voi”. Những ngày thời tiết nắng nóng, khu vực bụi bay mù mịt nhưng chỉ cần 1 trận mưa nhỏ là lầy lội khiến việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông trở nên khó khăn, nhất là đối với những hộ dân sống trong khu vực.

Anh Nguyễn Đình Tân - Tổ trưởng TDP 4, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Tây Sơn cho biết: “TDP 4 hiện có 228 hộ với hơn 590 nhân khẩu nhưng có đến gần 100 hộ sống hai bên đường Cao Thắng. Hầu như năm nào chúng tôi cũng huy động người dân đóng góp tiền để thuê xe chở đất đá “vá” nhưng đường hỏng quá nhiều nên mấy cũng không thể lấp đầy. Mùa hè bà con đối mặt với tình trạng bụi mù mịt, mùa đông lội bì bõm, đến khổ”.

100 hộ dân ở thị trấn Tây Sơn khốn khổ vì đường hư hỏng nặng

Đường Cao Thắng, đoạn đi qua trú sở Công ty CP Thái Phát Đạt xuống cấp, mặt đường bị bong tróc.

Đường Cao Thắng là tuyến đường xấu nhất còn lại của thị trấn Tây Sơn. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này cần nguồn vốn lớn, vượt ngân sách địa phương. Chúng tôi mong huyện sẽ quan tâm sớm đầu tư, nâng cấp tuyến đường nhằm đảm bảo ổn định đời sống dân sinh cho 100 hộ dân và góp phần giúp địa phương thực hiện xây dựng đô thị văn minh.

Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn Trần Văn Thắng

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast