(Baohatinh.vn) - Tuyến đường Đặng Văn Bá (xã Cẩm Bình, Hà Tĩnh) dài 1,3km sau nhiều năm triển khai vẫn ngổn ngang, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.
Dự án nâng cấp tuyến đường Đặng Văn Bá tại xã Cẩm Bình (xã Thạch Bình cũ) được UBND TP Hà Tĩnh cũ phê duyệt theo quyết định 3084/QĐ-UBND ngày 27/12/2021. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh (cũ) làm chủ đầu tư với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của Nhân dân trên địa bàn và khu vực phụ cận, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế xã hội địa phương. Tuyến đường nâng cấp có chiều dài hơn 1,3km với các hạng mục: Hệ thống đường giao thông, hệ thống thoát nước, hệ thống cấp nước, điện chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, khiến tiến độ thi công đình trệ.
Nhiều đoạn vẫn ngổn ngang vật liệu, mặt đường bị đào xới nhưng chưa hoàn thiện, gây bụi bặm, đi lại khó khăn.
Người dân sống hai bên đường cho biết, việc thi công kéo dài khiến sinh hoạt, kinh doanh bị ảnh hưởng; mỗi khi trời mưa thì đọng nước, nắng lên thì bụi bay mù mịt.
Việc tuyến đường thi công dang dở còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông do mặt đường xấu, xuất hiện ổ gà, ổ voi, vật liệu ngổn ngang, thiếu biển báo, rào chắn…
UBND TP Hà Tĩnh cũ buộc phải điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Theo Quyết định số 1874/QĐ-UBND ngày 13/5/2025 về việc phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp đường Đặng Văn Bá, tuyến đường được rút ngắn điểm đầu, một số đoạn thay đổi quy mô mặt cắt ngang, điều chỉnh quy mô kết cấu áo đường để phù hợp hiện trạng. Tổng mức đầu tư mới sau điều chỉnh là 21 tỷ đồng, giảm hơn 11 tỷ đồng so với ban đầu. Ông Nguyễn Duy Hưng - Phụ trách Phòng Quản lý dự án 2, BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và phát triển đô thị tỉnh cho biết: “Việc tuyến đường đến nay chưa hoàn thiện là do tổng hợp nhiều vướng mắc, trong đó có vướng mặt bằng ở một số đoạn khiến quá trình tháo gỡ mất nhiều thời gian và phải xin điều chỉnh thiết kế dự án. Mặt khác, trong quá trình thi công do gặp thời tiết không thuận lợi nên tiến độ triển khai bị đứt đoạn. Ngoài ra, do dự án sử dụng công nghệ cào bóc tái chế, trong khi ở tỉnh ta công nghệ này đang còn rất hạn chế nên đòi hỏi phải liên hệ với các đơn vị ở ngoại tỉnh". Ông Hưng khẳng định: Hiện nay, dự án nâng cấp đường Mai Thúc Loan cũng sử dụng công nghệ cào bóc tái chế nên kết hợp với dự án này, ban đã liên hệ và ký hợp đồng với đơn vị có năng lực thực hiện công nghệ cào bóc tái chế. Hiện đơn vị đang thi công tại đường Mai Thúc Loan, khi dự án này hoàn thành, ban sẽ nhanh chóng đôn đốc đơn vị thi công triển khai tại đường Đặng Văn Bá, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2025”.
Clip: Tuyến đường Đặng Văn Bá thi công dang dở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Gần 1 tháng nay, người dân xã Hương Khê (Hà Tĩnh) và các địa phương lân cận bức xúc vì mương thoát nước thải bị tắc, nước tràn lên mặt đường, bốc mùi hôi thối...
Sau bão số 5, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, song vẫn còn nhiều cột điện nghiêng, đổ chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuy đang trong quá trình thi công, song kết cấu cầu Bải Thẹn (xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang gây khó hiểu với người dân về cách di chuyển an toàn khi lưu thông sau này cũng như tính thẩm mỹ của công trình.
Các phương pháp tạo trầm nhân tạo truyền thống trên thân cây dó trầm ở Hà Tĩnh bằng khoan, đục khiến cây bị yếu và dễ gãy đổ khi xảy ra bão lũ, gây thiệt hại lớn cho nông dân.
Hồ cảnh quan trên địa bàn TDP Trung Đình, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) đang là nỗi bất an khi lan can không đảm bảo, lòng hồ sâu và trơn trượt, đặc biệt nguy hiểm vào mùa mưa lũ.
Trong quá trình triển khai thi công "Dự án mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường Ngô Quyền" (thuộc phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh), các nhà thầu đã “bỏ quên” các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Dòng sông Ngàn Phố đoạn chảy qua địa bàn xã Tứ Mỹ, xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở trong thời gian dài không chỉ đe doạ cuộc sống người dân mà còn cuốn trôi đi nhiều héc-ta đất nông nghiệp.
Là cây cầu "độc đạo" kết nối khu dân cư đến vùng sản xuất nông nghiệp, cầu Bãi Đông (xã Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Sau nhiều năm tồn tại ngay giữa khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường cho các hộ dân sống xung quanh, bãi tập kết cát nằm trong khu dân cư thôn Thanh Văn (xã Tiên Điền, Hà Tĩnh) đã bị chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động.