(Baohatinh.vn) - Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thời gian gần đây, cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành sơn lại hệ thống vạch kẻ đường trên tuyến quốc lộ 8B. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối các trung tâm và trục giao thông lớn giữa các xã Nghi Xuân và Tiên Điền. Việc sơn lại vạch kẻ đường bị mờ, phai màu mất tác dụng nhằm phân chia làn đường, hướng dẫn phương tiện lưu thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tại trục đường chính Nguyễn Du giao nhau với đường nhánh Tả Ao (địa phận xã Tiên Điền) được kẻ 2 vạch vàng liền thực tiễn cho thấy chưa phù hợp, nảy sinh nhiều vấn đề bất cập, khiến người tham gia giao thông bối rối, dẫn đến nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông. Khi phương tiện đi từ đường Tả Ao ra đường chính Nguyễn Du nếu muốn rẽ trái thì buộc phải đi ngược chiều khoảng 20 m mới có vạch đứt để sang đường.
Một số phương tiện vi phạm đè vạch vàng liền khi ra vào đoạn đường này
Ông Đặng Thiện Chân ở xã Tiên Điền cho rằng: Tuyến đường Tả Ao nằm ngay trung tâm có nhiều cơ quan, đơn vị, trường học nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhất là vào giờ cao điểm. Việc kẻ 2 vạch vàng liền "cắt mặt" tuyến đường Tả Ao cho thấy bất hợp lý khiến giao thông đi lại lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Tương tự, tại tuyến đường Nguyễn Nhiễm thuộc TDP 7, thị trấn Xuân An ( cũ) nay là thôn Xuân An 7, xã Nghi Xuân cũng được cơ quan chức năng kẻ 2 vạch vàng liền.
Ghi nhận tại đây, nhiều phương tiện đi từ ngõ ra rẽ trái hoặc đi vào ngõ đều đè qua vạch liền. Để đi đúng luật và không bị phạt thì các phương tiện phải đi thẳng lên khoảng chừng 300 m mới có chỗ để quay đầu xe. "Trước vấn đề trên chúng tôi cũng đã kiến nghị lên chính quyền địa phương có ý kiến với cơ quan chức năng xem xét kẻ lại vạch đứt nét trên đoạn đường này, phù hợp hơn, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông" - ông Phan Văn Thảo – Trưởng thôn Xuân An 7 cho hay. Không chỉ những đoạn đường trên, nhiều hộ dân sống hai bên đường thôn An Tiên, xã Nghi Xuân phản ánh 2 đường vạch kẻ liền trên đường Nguyễn Du kéo dài 400 - 500 m mới có đến vạch đứt quãng. Để đi đúng theo quy định thì hết sức bất tiện nên nhiều phương tiện đã vi phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường" hoặc "đi sai làn đường".
Theo quy định, phương tiện giao thông không được phép đi qua vạch vàng liền để chuyển làn, đè lên vạch hoặc quay đầu. Sự bất hợp lý vạch kẻ đường trên tuyến quốc lộ 8B sẽ gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu xem xét vẽ lại vạch kẻ đường phù hợp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.