(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về bất cập ở biển báo giao thông gắn trên quốc lộ 1, xe khách hợp đồng, xe vận tải du lịch đã được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Nội dung biển báo giao thông lắp đặt trên quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh, đã có sự điều chỉnh khi cho phép xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Trưa 25/9, ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh cho thấy: Biển báo cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch vào nội đô Hà Tĩnh được lắp đặt trên quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh đã có sự điều chỉnh.
Theo đó, thay vì cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch, theo nội dung trên biển báo sau điều chỉnh, xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên bị cấm đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Xe buýt, xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Việc điều chỉnh trên biển báo giao thông khi cho phép xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh là hợp lý.
Việc xử lý bất cập trên biển báo giao thông được Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến kiểm tra, triển khai, sau phản ánh của Báo Điện tử Hà Tĩnh với bài viết “Khó hiểu biển cấm xe khách hợp đồng, du lịch vào nội đô Hà Tĩnh” đăng tải sáng 25/9.
Đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh nói rằng việc sai sót (cấm xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch đi vào nội đô Hà Tĩnh) xuất phát từ nhầm lẫn trong quá trình in ấn nội dung trên biển báo. Thay vì chỉ cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên, công nhân lại dán cả dòng chữ cấm xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Ngày 24/9, khi lưu thông trên quốc lộ 1 từ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Thạch Hà vào khu vực nội đô của Hà Tĩnh – TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú, phường Thành Sen và phường Hà Huy Tập, không ít người bất ngờ trước biển báo cấm các loại xe: xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch.
Biển báo cấm này được gắn trên quốc lộ 1, cách cầu Cày chừng 200 m theo hướng di chuyển Bắc – Nam, thuộc địa phận xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo người dân, việc cấm xe tải từ 13 tấn trở lên, xe khách tuyến cố định đi vào khu vực nội đô Hà Tĩnh là có thể hiểu để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Tuy nhiên, việc cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; cấm xe vận tải khách theo hợp đồng và cấm xe vận tải khách du lịch, có nhiều điểm không phù hợp. Đặc biệt, việc cấm xe vận tải khách theo hợp đồng và xe vận tải khách du lịch dẫn tới nhiều bất cập, khó khăn cho hoạt động kinh doanh vận tải khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống khu vực nội đô Hà Tĩnh.
Tình trạng ô tô đỗ ngay tại các khúc cua trên nhiều tuyến đường thuộc phường Thành Sen (Hà Tĩnh) đang ngày càng phổ biến, gây khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia Khu mộ Phan Đình Phùng (xã Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị hư hại nặng sau từ bão số 10 đang cần được tu sửa sớm nhằm tránh mất mỹ quan một địa chỉ đỏ.
Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Việc đổ trộm rác thải xây dựng trên tuyến đường tỉnh 547 (Hà Tĩnh) hay còn gọi là đường ven biển không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Nhiều hạng mục của Dự án kênh Cầu Động đi qua địa bàn xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) đã hoàn thành nhưng đang có một số tồn tại ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Dù đã hoàn thiện gần như toàn bộ với mặt đường rộng, đẹp và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tuyến đường vành đai TX Hồng Lĩnh (cũ) vẫn phải “nằm chờ” vì vướng đấu nối ở hai đầu tuyến.
Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các khu neo đậu, cửa sông, cửa lạch ở Hà Tĩnh có nhiều tàu thuyền bị hư hỏng, vứt bỏ bừa bãi gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan cũng như ách tắc luồng, lạch.
Nhiều năm trở lại nay, sau khi UBND xã Thuần Thiện cũ (nay xã Tùng Lộc) tiến hành san lấp mặt bằng sân thể thao, đã làm cho khu vực nơi 12 hộ dân thuộc thôn Yên sinh sống thường xuyên bị ngập úng.
Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Hàng tấn rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng nằm ngổn ngang trên đê biển huyện Nghi Xuân (cũ) đoạn qua xã Cương Gián cũ (nay là xã Cổ Đạm) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm rưỡi, thế nhưng nhiều hạng mục của công trình tiểu công viên ở phường Nam Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xuống cấp, khiến nhiều người dân không dám lui tới.
Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Cầu Lộc Yên ở Hà Tĩnh mặc dù đã hư hỏng nặng và không còn sử dụng, nhưng thiếu các biện pháp an toàn khiến khu vực này trở thành "bẫy giao thông" gây nguy hiểm cho người dân.
Sau đợt mưa bão vừa qua, hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến đường ven biển từ phường Trần Phú đến xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng, nhiều cột bị rò rỉ điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Tiểu công viên hồ Bình Lạng ở phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từng được kỳ vọng trở thành điểm vui chơi, sinh hoạt của người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nay công trình này đã xuống cấp.
Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.