(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về bất cập ở biển báo giao thông gắn trên quốc lộ 1, xe khách hợp đồng, xe vận tải du lịch đã được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Nội dung biển báo giao thông lắp đặt trên quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh, đã có sự điều chỉnh khi cho phép xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Trưa 25/9, ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh cho thấy: Biển báo cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch vào nội đô Hà Tĩnh được lắp đặt trên quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh đã có sự điều chỉnh.
Theo đó, thay vì cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch, theo nội dung trên biển báo sau điều chỉnh, xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên bị cấm đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Xe buýt, xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Việc điều chỉnh trên biển báo giao thông khi cho phép xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh là hợp lý.
Việc xử lý bất cập trên biển báo giao thông được Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam) chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến kiểm tra, triển khai, sau phản ánh của Báo Điện tử Hà Tĩnh với bài viết “Khó hiểu biển cấm xe khách hợp đồng, du lịch vào nội đô Hà Tĩnh” đăng tải sáng 25/9.
Đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh nói rằng việc sai sót (cấm xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch đi vào nội đô Hà Tĩnh) xuất phát từ nhầm lẫn trong quá trình in ấn nội dung trên biển báo. Thay vì chỉ cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên, công nhân lại dán cả dòng chữ cấm xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Xe vận tải khách theo hợp đồng, xe vận tải khách du lịch được phép đi vào nội đô Hà Tĩnh.
Ngày 24/9, khi lưu thông trên quốc lộ 1 từ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cũ, nay là xã Thạch Hà vào khu vực nội đô của Hà Tĩnh – TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú, phường Thành Sen và phường Hà Huy Tập, không ít người bất ngờ trước biển báo cấm các loại xe: xe tải có tổng trọng lượng từ 13 tấn trở lên; xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; xe vận tải khách theo hợp đồng; xe vận tải khách du lịch.
Biển báo cấm này được gắn trên quốc lộ 1, cách cầu Cày chừng 200 m theo hướng di chuyển Bắc – Nam, thuộc địa phận xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cũ, nay là phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo người dân, việc cấm xe tải từ 13 tấn trở lên, xe khách tuyến cố định đi vào khu vực nội đô Hà Tĩnh là có thể hiểu để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Tuy nhiên, việc cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên, trừ xe buýt; cấm xe vận tải khách theo hợp đồng và cấm xe vận tải khách du lịch, có nhiều điểm không phù hợp. Đặc biệt, việc cấm xe vận tải khách theo hợp đồng và xe vận tải khách du lịch dẫn tới nhiều bất cập, khó khăn cho hoạt động kinh doanh vận tải khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống khu vực nội đô Hà Tĩnh.
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Gần 1 tháng nay, người dân xã Hương Khê (Hà Tĩnh) và các địa phương lân cận bức xúc vì mương thoát nước thải bị tắc, nước tràn lên mặt đường, bốc mùi hôi thối...
Sau bão số 5, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, song vẫn còn nhiều cột điện nghiêng, đổ chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuy đang trong quá trình thi công, song kết cấu cầu Bải Thẹn (xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang gây khó hiểu với người dân về cách di chuyển an toàn khi lưu thông sau này cũng như tính thẩm mỹ của công trình.
Sự xuống cấp của cây cầu Thá (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nằm trên tuyến đường ĐH.127 khiến người dân, chủ phương tiện bất an mỗi khi lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm và trời mưa.
Các phương pháp tạo trầm nhân tạo truyền thống trên thân cây dó trầm ở Hà Tĩnh bằng khoan, đục khiến cây bị yếu và dễ gãy đổ khi xảy ra bão lũ, gây thiệt hại lớn cho nông dân.
Hồ cảnh quan trên địa bàn TDP Trung Đình, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) đang là nỗi bất an khi lan can không đảm bảo, lòng hồ sâu và trơn trượt, đặc biệt nguy hiểm vào mùa mưa lũ.
Những cột điện "chình ình" trên các tuyến đường dân sinh ở xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường trục xã 01 nối thôn Vĩnh Trung - Xuân Sơn (xã Toàn Lưu, Hà Tĩnh) đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương bởi mức độ xuống cấp nghiêm trọng.
Trong quá trình triển khai thi công "Dự án mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường Ngô Quyền" (thuộc phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh), các nhà thầu đã “bỏ quên” các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Dòng sông Ngàn Phố đoạn chảy qua địa bàn xã Tứ Mỹ, xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở trong thời gian dài không chỉ đe doạ cuộc sống người dân mà còn cuốn trôi đi nhiều héc-ta đất nông nghiệp.
Là cây cầu "độc đạo" kết nối khu dân cư đến vùng sản xuất nông nghiệp, cầu Bãi Đông (xã Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Sau nhiều năm tồn tại ngay giữa khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường cho các hộ dân sống xung quanh, bãi tập kết cát nằm trong khu dân cư thôn Thanh Văn (xã Tiên Điền, Hà Tĩnh) đã bị chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động.
Thời gian gần đây, người dân tại một số thôn ở xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) liên tục phát hiện đỉa khi sử dụng nguồn nước sạch. Trước sự hoang mang của người dân, chính quyền địa phương đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.
Trải qua thời gian dài không được đầu tư nâng cấp nên tuyến đường trục xã Kỳ Văn (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, khiến cho người dân bất an khi lưu thông qua đây.
Với chiều dài khoảng 47m, chiều rộng 2,2m, nhưng cầu Bãi Khảo, xã Đức Quang (Hà Tĩnh) không có lan can; phần trụ cầu, mố cầu đều hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.