Ân tình từ những chuyến xe buýt miễn phí

(Baohatinh.vn) - 4 năm qua, Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn – Hà Tĩnh) đã miễn phí vé xe buýt cho hàng trăm hành khách là bệnh nhân chạy thận, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Vũ Quang... với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Ân tình từ những chuyến xe buýt miễn phí

Ông Lê Đức Thọ - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam luôn nhắc nhở nhân viên công ty nâng cao ý thức giúp đỡ cộng đồng, góp phần làm cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Anh Nguyễn Khởi (trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lôc, Hà Tĩnh), bệnh nhân chạy thận tâm sự: “Mỗi tuần tôi phải vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh chạy thận 3 lần, cả đi cả về 6 lượt xe buýt. Nếu phải mua vé, mỗi lượt mất 20.000 đồng, một tuần mất 120.000 đồng, và một tháng phải mất gần 500.000 đồng tiền xe. Nếu không được miễn phí tiền vé xe thì tôi khó có khả năng duy trì điều trị thường xuyên để kéo dài sự sống.”

Em Nguyễn Đình Ngại, xã Hà Linh, huyện Hương Khê tâm sự: “Gia đình em hết sức khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị mờ 2 mắt không có khả năng lao động. Bản thân là nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam, bị khuyết tật từ nhỏ nhưng hàng ngày vẫn phải đi khắp nơi để kiếm tiền về nuôi mẹ già. Nhờ có chính sách miễn phí tuyến xe buýt của Công ty CP Vận tải Thọ Lam đã tạo điều kiện giúp đỡ em rất nhiều trong việc đi lại trên đường, giảm bớt được phần nào khó khăn trong cuộc sống.”

Ân tình từ những chuyến xe buýt miễn phí
Ân tình từ những chuyến xe buýt miễn phí

4 năm qua, Công ty CP Vận tải Thọ Lam đã miễn phí vé xe buýt cho hàng trăm hành khách là bệnh nhân chạy thận, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ông Lê Đức Thọ - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam chia sẻ: “Gia đình tôi trước đây cũng rất khó khăn, nên rất đồng cảm, chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, cuộc sống éo le. Giúp họ mấy chục ngàn tiền xe đi lại mỗi ngày coi như là biếu họ miếng bánh, gói quà nhỏ. Làm như vậy tôi cũng thấy nhẹ lòng và hạnh phúc phần nào.”

Cũng theo ông Thọ, mặc dù kinh doanh vận tải hiện nay gặp không ít khó khăn nhưng để kịp thời động viên, giúp đỡ người bệnh vượt qua khó khăn, an tâm điều trị bệnh cũng là một hình thức để mỗi nhân viên công ty nâng cao ý thức giúp đỡ cộng đồng, góp phần làm cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Ân tình từ những chuyến xe buýt miễn phí

Ngoài hỗ trợ xe buýt miễn phí cho bệnh nhân chạy thận, chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công ty CP Vận tải Thọ Lam còn tích cực hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa và chung tay hỗ trợ xã Quang Diệm trong xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Công ty CP Vận tải Thọ Lam là doanh nghiệp vận tải hành khách lớn của Hà Tĩnh với hơn 40 xe buýt đi tuyến Hương Sơn - Hà Tĩnh và Vinh và 34 xe chạy các tuyến đường dài, quốc tế. Doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đạt trên 58 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 210 lao động, với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Công ty là một trong những doanh nghiệp đi đầu về thực hiện đóng nộp ngân sách, chế độ bảo hiểm cho người lao động và tham gia công tác an sinh xã hội.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast