Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Một số người dân ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đã tham gia chương trình bán hàng “kỳ lạ”, bỏ ra mỗi người 1.800.000 đồng để rồi nhận về những sản phẩm “trời ơi đất hỡi”.

Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

Những người tham gia chương trình khai trương sản phẩm tảo xoắn chất lượng cao thế kỷ 21.

Chiều 13/1, có 2 thanh niên đi chiếc xe ô tô 4 chỗ đến nhà bà V. (đường Mai Thúc Loan, TDP Tiền Tiến, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) đặt vấn đề được mượn địa điểm nhà bà để tổ chức “Chương trình khai trương sản phẩm tảo xoắn chất lượng cao thế kỷ 21”.

Do địa điểm sân nhà rộng rãi, lại nghe những lời quảng cáo “như rót mật vào tai” về các sản phẩm “chống lão hóa, điều trị xương khớp, tim mạch, huyết áp, tiểu đường"… nên bà V. đồng ý. 2 thanh niên này đã đưa ra 1 xấp giấy mời, nhờ bà V. đi phát cho các hộ gia đình trong xóm tham gia. Ai đến tham dự chương trình sẽ được tặng 1 chai mật ong hoa nhãn trị giá 200.000 đồng.

Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

Trong giấy mời của 2 thanh niên này có tên của Công ty TNHH Dịch vụ HEALTS đòng tại Hà Nội.

Khoảng 14h chiều 14/1, 2 thanh niên quay lại địa điểm nhà bà V. Lúc này, trong sân nhà đã có khoảng 12 người, họ tặng cho mỗi người 1 chai mật ong (loại 50 ml) và bắt đầu màn giới thiệu, quảng bá những sản phảm “toàn năng, rất tốt cho người già”. Điều quan trọng nhất là, “sẽ được bán với giá cực kỳ ưu đãi”.

Bắt đầu là sản phẩm thuốc xịt muỗi, 1 thanh niên đưa ra lọ thuốc xịt muỗi công bố giá 89.000 đồng nhưng chỉ bán 50.000 đồng. Một số người đồng ý mua. Tuy nhiên, ngay sau đó, 2 thanh niên này lại trả lại cho họ 50.000 đồng để “biếu bà con 2 bát phở”, còn sản phẩm thì người mua vẫn được hưởng.

Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

Sau khi mua 1 hộp tảo xoắn này với giá 1.800.000 đồng, người mua được trả lại tiền và vẫn hưởng sản phẩm.

Tiếp đến, 2 thanh niên đưa ra sản phẩm hoạt huyết dưỡng não, công bố giá là 80.000 đồng nhưng chỉ bán 20.000 đồng. Mọi người lại tiếp tục mua và lại được trả lại tiền, không thu lại sản phẩm.

Thấy mọi người bắt đầu “say” với kiểu mua bán không mất tiền này, 2 thanh niên đưa ra sản phẩm “Tảo xoắn đông trùng hạ thảo” và công bố có giá 2.200.000 đồng nhưng chỉ bán với giá 1.800.000 đồng. Chắc mẫm sẽ được hưởng chế độ “mua bán đặc biệt” như trước nên có 5 - 6 người mua. Và đúng như suy tính, 2 thanh niên này lại tiếp tục trả lại tiền cho bà con. Không mất đồng nào mà có trong tay các sản phẩm trên 2 triệu đồng, ai nấy đều hồ hỡi.

Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

Sản phẩm cuối cùng Tảo xoắn Spirulina S Việt Plus được 2 thanh niên bán, thu tiền và nhanh chóng rời đi.

Thấy “cá đã cắn câu”, 2 thanh niên tung ra sản phẩm cuối cùng là “Tảo xoắn Spirulina S Việt Plus” với tính năng “điều trị bách bệnh”, mỗi hộp sản phẩm có giá 1.200.000 đồng nhưng chỉ bán 900.000 đồng/hộp. Vẫn hy vọng như những lần trước đó, 9 người có sẵn tiền đã mua mỗi người 2 hộp hết 1.800.000 triệu đồng.

Trong khi bà con đang chờ “điều kỳ diệu” tiếp theo thì 2 thanh niên này đưa ra một số gói thuốc bột giải rượu phát cho mọi người. Lấy lý do còn thiếu, 2 thanh niên ra xe ô tô, nổ máy và… giông thẳng.

Bán hàng hay lừa đảo tại TP Hà Tĩnh?

Bà con ngơ ngác với những sản phẩm “trời ơi đất hỡi”.

Thấy thái độ bất thường của những người này, bà con bắt đầu ngờ vực, kháo nhau và bóc sản phẩm ra kiểm tra. Nhưng khi đọc mã vạch thì không thấy xuất hiện bất kỳ 1 thông tin nào về sản phẩm. “Họ bán đắt cũng được nhưng cũng phải giải thích cho đàng hoàng, cái kiểu lập lờ này chắc có gì khuất tất. Tôi bỏ ra 1.800.000 đồng để thu về những hộp thuốc “trời ơi đất hỡi”; công năng, công dụng đến đâu chưa biết nhưng rõ ràng, với cách mua bán này thì chắc chắn, sản phẩm trong tay là những thứ bỏ đi” - bà S cầm trên tay đống sản phẩm tiếc nuối..

Tình trạng bán sản phẩm kiểu này không mới, đã diễn ra nhiều nơi và các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã nhiều lần đề cập. Tuy nhiên, vì thiếu thông tin, ham của rẻ mà nhiều người vẫn bị lừa gạt. Rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để chấn chỉnh, dẹp bỏ hình thức này.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast