Cần sớm tháo dỡ cầu Máng vượt kênh 19/5 bị sập ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Cầu Máng trên kênh C2, thuộc hệ thống kênh Linh Cảm bắc qua kênh 19/5, đoạn qua địa bàn xã Bùi La Nhân (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã bị sập, gây ảnh hưởng dòng chảy và cản trở đến giao thông đường thủy trên địa bàn...

Cần sớm tháo dỡ cầu Máng vượt kênh 19/5 bị sập ở Đức Thọ

Cầu Máng bắc qua kênh 19/5 đoạn qua xã Bùi La Nhân bị sập gây cản trở dòng chảy cũng như các phương tiện đường thủy lưu thông trên tuyến kênh này.

Tuyến kênh C2, đoạn qua xã Bùi La Nhân có chiều dài 4 km. Trước đây, tuyến kênh này làm nhiệm vụ dẫn nước từ kênh Linh Cảm phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Tuyến kênh do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh chịu trách nhiệm vận hành, quản lý.

Cần sớm tháo dỡ cầu Máng vượt kênh 19/5 bị sập ở Đức Thọ

Kể từ sau đợt mưa lũ vào đầu tháng 10 vừa qua, cầu Máng đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Vì tuyến kênh C2 bị cắt ngang bởi kênh 19/5 (thuộc xã Bùi La Nhân) nên tại đây có một cây cầu Máng vượt kênh, vừa làm nhiệm vụ dẫn nước, vừa phục vụ người dân ra đồng sản xuất (cầu được thiết kế hình khối rỗng ruột và mặt trên có nắp đậy kín). Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây, tuyến kênh C2 không còn được sử dụng, cộng với ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, làm cho móng của 2 đầu cầu bị sụt lún.

Đặc biệt, sau đợt mưa lũ vào tháng 9 vừa qua, toàn bộ thân cầu, thành và lan can cầu bị sập xuống lòng kênh 19/5, gây cản trở dòng chảy, làm ách tắc giao thông đường thủy qua khu vực này.

Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân Nguyễn Xuân Linh cho biết: Cầu Máng hiện đã bị sập, trong khi trên trục kênh 19/5 lưu lượng phương tiện lưu thông khá nhiều. Địa phương đã có kiến nghị với cơ quan quản lý (Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh) sớm tháo dỡ để tạo dòng chảy thông suốt và không ảnh hưởng đến vấn đề giao thông đường thủy trên địa bàn Bùi La Nhân. Dù vậy, đã nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Cần sớm tháo dỡ cầu Máng vượt kênh 19/5 bị sập ở Đức Thọ

Đơn vị quản lý cần sớm tháo dỡ cầu Máng để tạo dòng chảy thông suốt và không ảnh hưởng đến vấn đề giao thông đường thủy trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin, thời gian tới, công ty sẽ thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá thực trạng cầu Máng; tác động cản trở dòng chảy và lưu thông của các phương tiện trên tuyến kênh 19/5. Theo đó, công ty sẽ có báo cáo bằng văn bản gửi Sở NN&PTNT để xin phương án xử lý”.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast