(Baohatinh.vn) - Cầu Máng trên kênh C2, thuộc hệ thống kênh Linh Cảm bắc qua kênh 19/5, đoạn qua địa bàn xã Bùi La Nhân (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã bị sập, gây ảnh hưởng dòng chảy và cản trở đến giao thông đường thủy trên địa bàn...
Cầu Máng bắc qua kênh 19/5 đoạn qua xã Bùi La Nhân bị sập gây cản trở dòng chảy cũng như các phương tiện đường thủy lưu thông trên tuyến kênh này.
Tuyến kênh C2, đoạn qua xã Bùi La Nhân có chiều dài 4 km. Trước đây, tuyến kênh này làm nhiệm vụ dẫn nước từ kênh Linh Cảm phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Tuyến kênh do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh chịu trách nhiệm vận hành, quản lý.
Kể từ sau đợt mưa lũ vào đầu tháng 10 vừa qua, cầu Máng đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Vì tuyến kênh C2 bị cắt ngang bởi kênh 19/5 (thuộc xã Bùi La Nhân) nên tại đây có một cây cầu Máng vượt kênh, vừa làm nhiệm vụ dẫn nước, vừa phục vụ người dân ra đồng sản xuất (cầu được thiết kế hình khối rỗng ruột và mặt trên có nắp đậy kín). Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây, tuyến kênh C2 không còn được sử dụng, cộng với ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, làm cho móng của 2 đầu cầu bị sụt lún.
Đặc biệt, sau đợt mưa lũ vào tháng 9 vừa qua, toàn bộ thân cầu, thành và lan can cầu bị sập xuống lòng kênh 19/5, gây cản trở dòng chảy, làm ách tắc giao thông đường thủy qua khu vực này.
Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân Nguyễn Xuân Linh cho biết: Cầu Máng hiện đã bị sập, trong khi trên trục kênh 19/5 lưu lượng phương tiện lưu thông khá nhiều. Địa phương đã có kiến nghị với cơ quan quản lý (Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh) sớm tháo dỡ để tạo dòng chảy thông suốt và không ảnh hưởng đến vấn đề giao thông đường thủy trên địa bàn Bùi La Nhân. Dù vậy, đã nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.
Đơn vị quản lý cần sớm tháo dỡ cầu Máng để tạo dòng chảy thông suốt và không ảnh hưởng đến vấn đề giao thông đường thủy trên địa bàn.
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin, thời gian tới, công ty sẽ thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá thực trạng cầu Máng; tác động cản trở dòng chảy và lưu thông của các phương tiện trên tuyến kênh 19/5. Theo đó, công ty sẽ có báo cáo bằng văn bản gửi Sở NN&PTNT để xin phương án xử lý”.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.
Các hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng Hà Lầm, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn do điện thiếu ổn định, mất an toàn và giá cao.
Nhiều tấm chắn rác bị mất, miệng cống không nắp đậy tại các tuyến đường trung tâm của thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm giảm khả năng thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên Quốc lộ 281 đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần sớm khắc phục.
Sau đợt mưa lớn kéo dài, trên tuyến QL8 (đoạn từ Km 72+00 - Km82+00 QL8) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có gần 20 điểm bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.
Dọc theo tuyến kênh chính Kẻ Gỗ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có nhiều cây cầu không có lan can hoặc lan can hư hỏng nặng, gây bất an cho người đi đường.
Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều phụ huynh tại Hà Tĩnh đã điều khiển xe, thậm chí xe ô tô vào tận sân trường để đón con, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Công trình Phòng khám Đa khoa khu vực phía Bắc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dừng hoạt động và bỏ hoang từ năm 2014 đến nay gây lãng phí đất và ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường ở địa phương.
Nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy trên tuyến đường tỉnh 549 (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã "quên" đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Dọc tuyến đường Hoa - Mỹ và đường ĐT 547 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều nắp mương thoát nước đã “bốc hơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau tích tụ ruộng đất, hàng chục ngàn m3 đất dôi dư đang tồn đọng trên các cánh đồng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.
Cứ đến mùa mưa lũ, 19 hộ dân ở thôn 1, xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) sinh sống dưới chân rú Chùa - thuộc dãy núi Hồng Lĩnh lại thấp thỏm vì nỗi lo sạt lở đất.
Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.