Cảnh giác với chiêu trò bói toán, bán thuốc chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, nhiều hộ dân ở thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim (Lộc Hà) phản ánh một tụ điểm tổ chức lừa đảo bói toán, khám và bán thuốc trị bệnh trái phép, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua tìm hiểu được biết, tụ điểm trên do vợ chồng bà Dương Thị Thương (SN 1974), ông Nguyễn Văn Thu (SN 1973) cùng em gái ông Thu là bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1978) tổ chức. Hình thức hoạt động là lợi dụng tâm lý mê tín, dị đoan của người dân để khám và bán thuốc trị bệnh trái quy định.

Cảnh giác với chiêu trò bói toán, bán thuốc chữa bệnh ảnh 1

Ban Công an xã Thạch Kim bắt quả tang hành vi bói toán bịp bợm của gia đình bà Thương

Bắt đầu từ 7h sáng đến 5h chiều mỗi ngày, tụ điểm này luôn có hàng chục người ngồi chờ đến lượt thăm khám, đa số là người địa phương, bị các bệnh về xương khớp, thần kinh, viêm xoang… hay những người muốn biết vận sự tương lai của mình.

Trong vai một người đi xem bói và bị đau lưng, tôi được bà Thương gọi vào phán vận sự và khám chữa bệnh. Bà Thương ngồi gật gù, miệng mếu máo, dùng tay đập vào những chỗ đau rồi lẩm bẩm đọc “thần chú” để trị bệnh.

Khám xong, bà Thương kê một loại “thuốc” hoặc chỉ ra cổng mua “thuốc” của bà Hiền. Điều ngạc nhiên, “thuốc” ở đây chỉ có 2 loại gồm: thuốc trị xoang mũi được sắc từ cây cỏ hôi (cây ngũ sắc) và thuốc trị tất cả các bệnh khác được làm từ cây trinh nữ cắt nhỏ, phơi khô và chỉ định sắc uống.

Cảnh giác với chiêu trò bói toán, bán thuốc chữa bệnh ảnh 2

Một loại thuốc được làm từ cây Trinh nữ được "mẹ thần" dùng để trị đủ các loại bệnh.

Một người dân cho biết, không biết các loại “thuốc” trên có tác dụng gì, nhưng vì “mẹ thần” là bà Thương đã phù phép vào “thuốc” và những loại cây này không ảnh hưởng đến tính mạng nên ai cũng mua. Một ngày, tụ điểm này thu về cả triệu đồng.

Phản ánh sự việc lên chính quyền, Ban Công an xã Thạch Kim đã triển khai lực lượng, bắt quả tang hành vi bói toán bịp bợm của gia đình bà Thương; đồng thời triệu tập người liên quan và xử lý dứt điểm tụ điểm này theo quy định pháp luật.

Người dân cần cẩn thận, đề phòng những tụ điểm tổ chức bói toán, khám và bán thuốc trái quy định khác để tránh “mang vạ vào thân”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast