Đường trục xã ở Vũ Quang sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài

(Baohatinh.vn) - Từ đêm qua đến sáng nay (16/10), trên địa bàn Vũ Quang (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến tuyến đường trục xã ở Quang Thọ bị sạt lở nghiêm trọng.

Đường trục xã ở Vũ Quang sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài

Mưa lớn gây sạt lở trên tuyến đường trục xã Quang Thọ, đoạn qua thôn 3.

Điểm sạt lở mạnh nhất là đoạn qua thôn 3, cạnh mố cầu treo bắc từ thôn 3 qua thôn 2. Vị trí sạt lở có chiều dài hơn 30m, phần lề đường bị sạt trôi xuống sông Ngàn Sâu.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Quang Thọ cho biết: “Ngay khi nắm bắt được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng rào chắn, đặt biển thông báo để người dân chủ động né tránh rủi ro. Ngoài ra, địa phương cũng bố trí lực lượng túc trực 24/24h và lên phương án sơ tán các hộ dân trong khu vực sạt lở trong trường hợp khẩn cấp; nhắc nhở người dân hạn chế di chuyển qua lại trên cầu treo trong những ngày mưa lớn để đảm bảo an toàn”.

Được biết, dọc vị trí sạt lở đoạn qua thôn 3 có 7 hộ dân với 20 nhân khẩu sinh sống, nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở là rất lớn.

Đường trục xã ở Vũ Quang sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài

Phần lề đường bị sạt trôi xuống sông Ngàn Sâu, đoạn qua thôn 3.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến tình hình mưa lũ, trước đó, UBND huyện Vũ Quang đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất ở vùng núi.

Kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sông như tại xã: Đức Bồng, Đức Giang, Đức Liên...; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống lũ quét tại các xã: Quang Thọ, Hương Minh..

Đường trục xã ở Vũ Quang sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài

Ngay sau khi xẩy ra sạt lở, xã Quang Thọ đã khẩn trương rào chắn, đặt biển cảnh báo

Huyện cũng phân công cán bộ theo dõi cụ thể các vùng có nguy cơ cao về thiên tai chủ động triển khai các phương ứng phó phù hợp; chuẩn bị phương án dự trữ lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm thiết yếu đề phòng trường hợp bị chia cắt.

Đường trục xã ở Vũ Quang sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài

Sạt lở cạnh mố cầu treo, gây mất an toàn cho người dân qua lại.

Ông Nguyễn Trường Thọ - Trưởng phòng NN&PTNT kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Vũ Quang cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ lụt, ngập úng và sạt lở. Đồng thời, tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông tại các khu vực, tuyến đường bị ngập. Với những địa phương thấp trũng, có phương án cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đối với các công trình đang thi công phải tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác, kịp thời phát hiện xử lý các sự cố (nếu có) ngay từ đầu; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra".

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast