Hà Tĩnh: Trường học “lĩnh đủ” vì nạn vứt trộm rác

(Baohatinh.vn) - Những bao tải rác đủ các loại được một số đối tượng vứt ngay trước cổng, xung quanh khu vực Trường Mầm non Đức Thanh, Trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Trường học “lĩnh đủ” vì nạn vứt trộm rác

Những bao tải rác được vứt lại xung quanh các trường học mỗi sáng.

Nằm trên trực đường liên xã, mỗi sáng sớm đến trường, các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh Trường Mầm non Đức Thanh và Trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh) lại được chứng kiến rất nhiều rác thải do ai đó vứt lại trong đêm. Tình trạng vứt rác bừa bãi xung quanh hai ngôi trường này đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Đặng Quang Tuệ (thôn Đại Lợi, xã Thanh Bình Thịnh) bức xúc cho biết: Tôi thường xuyên chở cháu đi học ở đây. Đây là việc làm không thể chập nhận được vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường học tập và vui chơi của các cháu.

Hà Tĩnh: Trường học “lĩnh đủ” vì nạn vứt trộm rác

Bãi tập kết rác tự phát cách hai ngôi trưởng khoảng 100m.

Rác được “tập kết” ở đây đủ các loại, rác sinh hoạt hàng ngày, xác động vật chết, chai lọ thủy tinh… Tệ hại hơn, cách hai ngôi trường này chừng 100m còn có một bãi tập kết rác tự phát nằm ngay cạnh trục đường chính đi vào trung tâm của xã. Mặc dù tại đây đã được gắn biển cấm đổ rác nhưng rác vẫn cứ ùn ứ ngày một nhiều thêm.

Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thanh: “Khi có gió, mùi hôi thối của rác lại xốc thẳng vào trường học khiến cho học sinh và giáo viên rất khó chịu. Hàng tuần, các giáo viên lại phải tổ chức một buổi vệ sinh, thu dọn các bao rác xung quanh trường. Có thời điểm, rác bị chất thành đống, giáo viên không dọn nổi nên nhà trường buộc phải thuê máy xúc về gạt rác tập kết”.

Hà Tĩnh: Trường học “lĩnh đủ” vì nạn vứt trộm rác

Hàng tuần, các giáo viên lại phải tổ chức một buổi vệ sinh, thu dọn các bao rác.

Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh Đoàn Ngọc Hường xác nhận, tình trạng một số đối tượng vứt rác trước cổng trường học, dọc trục đường chính của xã đã diễn ra khá lâu. Đã nhiều lần, xã đã phải tổ chức “ra quân” thu gom, xử lý tình trạng rác này.

“Trên địa bàn xã có 4 bãi tập kết rác và có HTX Môi trường Thái Yên chuyên xử lý và thu gom rác nhưng do sự thiếu ý thức từ một bộ phận người dân nên một số bãi rác, điểm tập kết rác tự phát vẫn cứ xuất hiện. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp chấn chỉnh tình trạng này và kiên quyết xử lý những người cố tình vi phạm” – ông Hường cho biết thêm.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast