Khôi phục hệ thống chiếu sáng ở ngã tư trên quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, hệ thống chiếu sáng ở ngã tư Thạch Long (Thạch Hà) trên quốc lộ 1 đã được khắc phục, sửa chữa, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Video: Hệ thống chiếu sáng ở ngã tư Thạch Long đã hoạt động trở lại.

Vào ngày 6/6, Báo Hà Tĩnh đăng tải bài viết “Bất an khi qua vòng xuyến Thạch Long!” có phản ánh tình trạng hệ thống đèn chiếu sáng tại ngã tư Thạch Long (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà) không hoạt động, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.

Khôi phục hệ thống chiếu sáng ở ngã tư trên quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh

Hệ thống chiếu sáng ở ngã tư Thạch Long đã hoạt động trở lại.

Ngã tư Thạch Long giao giữa quốc lộ 1 với tuyến tránh TP Hà Tĩnh và quốc lộ 15B (đường đi mỏ sắt Thạch Khê) có lưu lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhất là xe có tải trọng lớn (đầu kéo, container) hay xe khách đường dài, qua lại mỗi ngày đêm rất lớn. Vậy nên, cơ quan quản lý đường bộ đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại nút giao này.

Hệ thống chiếu sáng tại ngã tư Thạch Long có 1 trạm biến áp, 1 cột đèn trung tâm cao 17m (gồm cụm đèn 6 bóng) ở giữa vòng xuyến và 24 đèn cao áp chiếu sáng tại 4 nhánh nút giao. Tuy nhiên, việc hệ thống chiếu sáng tại ngã tư Thạch Long không hoạt động đã gây bất an cho người và phương tiện qua lại.

Khôi phục hệ thống chiếu sáng ở ngã tư trên quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh

Người và phương qua lại nút giao đã yên tâm hơn khi hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại.

Ngay khi Báo Hà Tĩnh phản ánh, cơ quan quản lý đường bộ đã vào cuộc xử lý. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau đó đã chấp thuận cho Cục Quản lý đường bộ tiến hành sửa chữa hệ thống chiếu sáng ở ngã tư Thạch Long.

Và sau thời gian sửa chữa, tới nay, hệ thống chiếu sáng ở ngã tư Thạch Long cơ bản được khắc phục, hoạt động trở lại, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại vào mỗi buổi đêm.

Khôi phục hệ thống chiếu sáng ở ngã tư trên quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh

Tất cả các đèn cao áp chiếu sáng tại 4 nhánh nút giao hoạt động ổn định từ sau khi được khắc phục.

“Suốt thời gian dài, mỗi khi qua ngã tư Thạch Long vào buổi tối là tôi khá lo lắng vì có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn mà nút giao lại tối, khó quan sát. Hiện nay, việc lưu thông đã an toàn hơn khi hệ thống đèn chiếu sáng ở đây đã được khôi phục” - tài xế xe tải Nguyễn Trần Anh (SN 1980, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) cho hay.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast