Người dân khu trung tâm TP Hà Tĩnh thoát cảnh “nhà không số, phố không tên”

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm bất tiện vì “nhà không số, phố không tên”, các hộ dân sinh sống tại khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh (khu đô thị HUD) nay đã được gắn biển tên đường, số nhà.

Người dân khu trung tâm TP Hà Tĩnh thoát cảnh “nhà không số, phố không tên”

Việc có số nhà sẽ giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh điện tử đăng tải bài viết “Nhà không số, phố không tên” ở khu đô thị trung tâm TP Hà Tĩnh với nội dung phản ánh việc một số hộ xây dựng nhà cửa, sinh sống tại khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh (khu đô thị HUD) ở TDP 4, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) nhưng qua nhiều năm vẫn chưa được gắn số nhà, tên đường.

Tình trạng “nhà không số, phố không tên” không chỉ gây nên sự phiền toái trong sinh hoạt, giao dịch, kinh doanh cho các gia đình mà còn ảnh hưởng đến diện mạo văn minh, quản lý hành chính tại khu đô thị trung tâm TP Hà Tĩnh.

Sau khi Báo Hà Tĩnh phản ánh, UBND phường Nguyễn Du phối hợp với cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh tiến hành rà soát, thống kê, triển khai phương án đặt tên đường, gắn số nhà cho các hộ dân.

Tới đầu tháng 4/2023, các tuyến đường ở khu đô thị HUD đã được bổ sung tên đường, tên ngõ, các hộ dân sinh sống ở 2 bên tuyến đường cũng được gắn số nhà.

Người dân khu trung tâm TP Hà Tĩnh thoát cảnh “nhà không số, phố không tên”

Tuyến đường trong khu đô thị HUD đã được gắn tên “Ngõ 51, đường La Sơn Phu Tử”.

“Gia đình tôi có kinh doanh hoa quả nên việc không có tên đường, số nhà, gây bất tiện trong giao dịch với khách hàng. Đến nay, tuyến đường được bổ sung tên “Ngõ 51, đường La Sơn Phu Tử” và nhà tôi cũng được gắn số. Chúng tôi rất vui vì các sinh hoạt đã trở nên thuận lợi hơn”, anh Nguyễn Kỳ Công (SN 1985, TDP 4, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Không chỉ có gia đình anh Nguyễn Kỳ Công mà các hộ dân khác sinh sống ở khu đô thị này cũng tỏ ra phấn khởi khi tình trạng “nhà không số, phố không tên” đã được khắc phục.

“Trước đây, mỗi lần có người thân, bạn bè đến thăm hoặc nhận thư báo, giấy tờ, ship hàng hóa, mọi người đều phải chờ đợi hoặc phải hướng dẫn thật chi tiết may ra mới tìm đúng địa chỉ. Còn nay, bạn bè muốn đến nhà chơi hay giao dịch hàng hóa cũng dễ dàng hơn”- bà Nguyễn Hồng Lê (TDP 4, phường Nguyễn Du) vui vẻ nói.

Người dân khu trung tâm TP Hà Tĩnh thoát cảnh “nhà không số, phố không tên”

Biển số nhà ở ngõ 24 đường Lê Ninh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã được lắp đặt.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Đình Phúc cho hay: Thời gian qua, phường đã tổ chức rà soát, lắp đặt bổ sung tên đường, ngõ, ngách, hẻm và gắn biển số nhà nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong sinh hoạt, giao dịch, kinh doanh.

UBND phường cũng thường xuyên ra quân, đôn đốc cơ sở làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, tu bổ, trồng mới các loại cây xanh trên mỗi tuyến đường góp phần xây dựng thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Tin liên quan:

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast