Nhan nhản tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Tại nhiều điểm công cộng ở Hà Tĩnh, không ít người, nhất là nam giới vẫn vô tư hút thuốc lá bất chấp tác hại của khói thuốc ảnh hưởng tới bản thân và những người xung quanh.

Nhan nhản tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng

PV dạo một vòng quanh bến xe buýt, công viên... ở TP Hà Tĩnh, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân vô tư hút thuốc lá. Việc hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Điều 25, Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, nêu rõ: “Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm. Trường hợp hút thuốc lá trên tàu bay thực hiện theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng".

Nhan nhản tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Tại những nơi đông người, địa điểm công cộng có gắn bảng cấm hút thuốc, không ít người vẫn vô tư "nhả khói". Khói thuốc khiến nhiều người khó chịu, chưa kể những bệnh lý có thể mắc phải nếu hút thuốc lá thụ động. Mong rằng, cơ quan chức năng sẽ mạnh tay hơn trong việc xử phạt các trường hợp hút thuốc lá nơi công cộng".

Nhan nhản tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng

Đặc biệt, trong khuôn viên của các cơ sở y tế, nơi hoàn toàn phải cấm hút thuốc lá nhưng tình trạng hút thuốc vẫn diễn ra. Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, môi trường bệnh viện.

Nhan nhản tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng

Để góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, chấm dứt tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng, thiết nghĩ, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, các ngành chức năng cần phải tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast