Nhiều thiết bị điện của người dân Nghi Xuân bị cháy chưa rõ nguyên nhân

(Baohatinh.vn) - Nhiều thiết bị điện tử của người dân ở tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị cháy bất thường nhưng đến nay, ngành điện vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Nhiều thiết bị điện của người dân Nghi Xuân bị cháy chưa rõ nguyên nhân

Nhiều thiết bị điện tử của gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh bị chập cháy, không sử dụng được.

Theo phản ánh của gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh ở tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền, nhiều thiết bị điện của gia đình bị chập cháy, hư hỏng vào sáng ngày 20/6.

Chị Hạnh kể lại: Vào khoảng 9h sáng ngày 20/6, tôi về nhà thấy mất điện. Khi tìm dây sạc điện thoại đang cắm vào ổ điện thì không hiểu sao đã bị cháy sém. Sau đó, khi có điện trở lại, tôi kiểm tra các thiết bị điện tử trong nhà thì phát hiện thêm tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt, camera… đều bị chập điện, hư hỏng không còn sử dụng được, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Nhiều thiết bị điện của người dân Nghi Xuân bị cháy chưa rõ nguyên nhân

Hệ thống camera của một số hộ dân ở thôn Phong Giang cũng bị chập cháy.

“Lúc đầu tôi nghĩ do hệ thống điện của gia đình có vấn đề dẫn đến chập, cháy làm hư hỏng các đồ dùng điện tử trên. Tuy nhiên, sau đó, tôi được biết nhiều hộ dân trên địa bàn cũng có đồ điện tử bị cháy tương tự ” - Chị Hạnh cho hay.

Cách nhà chị Hạnh không xa, nhiều thiết bị điện của hộ ông Trần Hùng Dương cũng bị chập, cháy thiệt hại đáng kể.

Theo ông Dương, khi đang đi đám tang người trong làng thì có người báo tin nổ trạm điện nên chạy về nhà để kiểm tra. Thấy mất điện, tôi kiểm tra các aptomat cả bên ngoài và bên trong thì phát hiện cháy sém nên phải mua cái khác về thay thế.

Nhiều thiết bị điện của người dân Nghi Xuân bị cháy chưa rõ nguyên nhân

Do chập điện, máy điều hòa của gia đình ông Trần Hùng Dương không hoạt động được.

Sau khi có điện trở lại thì ti vi, máy điều hòa và hệ thống camera của gia đình vẫn cắm vào ổ điện nhưng không hoạt động được. “Chắc chắn do chập điện ở đâu đó nên các thiết bị điện tử của gia đình bị cháy nguồn, không sử dụng được” - Ông Dương nói.

Qua tìm hiểu được biết, tại tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền có 7 hộ dân có thiết bị điện bị chập cháy, không sử dụng được, thiệt hại khá lớn. Các hộ cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và đề nghị Điện lực Nghi Xuân làm rõ nguyên nhân sự cố.

Sau khi nhận được thông tin, Điện lực Nghi Xuân đã cắt cử tổ công tác xuống hiện trường để kiểm tra.

Nhiều thiết bị điện của người dân Nghi Xuân bị cháy chưa rõ nguyên nhân

Ổn áp đường điện chiếu sáng của tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền bị cháy (Ảnh do Điện lực Nghi Xuân cung cấp).

Ông Nguyễn Thanh Tú, Trưởng phòng Kỹ thuật - Điện lực Nghi Xuân cho biết: Các hộ dân có thiết bị điện bị cháy được cấp điện tại đường dây 0,4 KV - Trạm biến áp Tiên Điền 2.

Tại hiện trường, tổ công tác Điện lực Nghi Xuân đã phát hiện tủ ổn áp sử dụng cho hệ thống đường điện chiếu sáng của thôn Phong Giang bị cháy. Nguyên nhân dẫn đến cháy thiết bị của các hộ dân có thể là do tủ ổn áp chiếu sáng thôn Phong Giang cùng dùng chung pha nguội của hệ thống đường dây 0,4 của các hộ dân nên cháy theo.

“Trong quá trình kiểm tra tủ ổn áp chiếu sáng có sự chứng kiến của của tổ trưởng và Phó Bí thư chi bộ tổ dân phố Phong Giang, đồng thời lập biên bản xác nhận sự cố. Tuy nhiên, đây chỉ mới ghi nhận tại hiện trường, còn nguyên nhân dẫn đến các thiết bị điện của người dân tại tổ dân phố Phong Giang bị cháy thì đơn vị vẫn đang tiến hành kiểm tra làm rõ” - Ông Tú cho biết thêm.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast