Phát hiện thêm nhiều tuyến phố ở Hà Tĩnh mất lưới chắn rác

(Baohatinh.vn) - Sau khi đăng tải bài viết: “Hàng loạt lưới chắn rác trên các tuyến phố Hà Tĩnh “không cánh mà bay”, Báo Hà Tĩnh tiếp tục nhận được thông tin về nhiều tuyến đường khác trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng mất cắp tương tự.

Phát hiện thêm nhiều tuyến phố ở Hà Tĩnh mất lưới chắn rác

Tình trạng mất cắp lưới chắn rác kéo dài từ trung tuần tháng 5/2023 đến nay.

Theo phản ánh của người dân và báo cáo của Công ty CP Môi trường - công trình đô thị Hà Tĩnh thì tình trạng mất cắp lưới chắn rác trên các trục đường trên địa bàn xảy ra từ giữa tháng 5/2023.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về tình trạng mất lưới chắn rác trên các tuyến phố, lực lượng chức năng đã vào cuộc và phát hiện thêm số lượng lớn lưới chắn rác bị đánh cắp ở các tuyến đường.

Số liệu kiểm tra mới nhất cho thấy, đường Nguyễn Huy Lung, thuộc xã Thạch Trung bị mất cắp 3 bộ, thiệt hại 2 triệu đồng; đường Nguyễn Công Trứ, thuộc phường Nguyễn Du bị mất cắp 3 bộ, thiệt hại 2 triệu đồng; đường Nguyễn Trung Thiên thuộc phường Thạch Quý bị mất 2 bộ, thiệt hại 2,5 triệu đồng; đường Nguyễn Du, thuộc xã Thạch Hưng bị mất cắp 4 bộ, trị giá 5 triệu đồng.

Phát hiện thêm nhiều tuyến phố ở Hà Tĩnh mất lưới chắn rác

Tuyến đường Đồng Sỹ Nguyên, thuộc phường Thạch Linh đang thi công chưa bàn giao nhưng toàn bộ lưới chắn rác do nhà thầu lắp đặt đã bị đánh cắp.

Nghiêm trọng hơn tại tuyến đường Đồng Sỹ Nguyên, thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, dù đang trong quá trình thi công chưa bàn giao, nhà thầu đã lắp đặt lưới chắn rác để chống ngập lụt và đảm bảo an toàn giao thông nhưng đã bị kẻ gian tháo toàn bộ lưới chắn rác với tổng số 23 bộ.

Các vị trí lưới chắn rác bị mất thường ở những đoạn đường vắng người, đèn chiếu sáng yếu hoặc không có hệ thống camera giám sát.

Phát hiện thêm nhiều tuyến phố ở Hà Tĩnh mất lưới chắn rác

Mất lưới chắn rác, không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Hành vi lấy cắp lưới chắn rác ở các tuyến đường đã gây thiệt hại lớn cho Nhà nước. Không những thế, khi các tấm lưới chắn rác mất thì tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn.

Người dân mong muốn lực lượng chức năng cần nhanh chóng điều tra, làm rõ sự việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast