Ra khỏi chợ Nghèn đừng ngược chiều trên quốc lộ 1!

(Baohatinh.vn) - Trên quốc lộ 1 đoạn trước cổng số 2 chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thời gian qua thường xuyên diễn ra tình trạng người điều khiển phương tiện chạy ngược chiều để sang đường, gây mất an toàn giao thông.

Chợ Nghèn nằm ở TDP 6, thị trấn Nghèn, là khu vực trung tâm của huyện Can Lộc, gần với các trường học, khu trung tâm hành chính huyện nên hàng ngày lượng phương tiện qua lại rất đông.

Chợ có 2 cổng ra vào, cổng số 1 nằm ở ngõ 36 đường Nguyễn Thiếp; cổng số 2 ở ngõ 74 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nằm trên trục quốc lộ 1 (QL1).

Ra khỏi chợ Nghèn đừng ngược chiều trên quốc lộ 1!

Nhiều người sau từ chợ Nghèn ra đường đã điều khiển phương tiện chạy ngược chiều trên QL1.

Tại cổng số 2, hàng ngày có khá đông người dân ra vào buôn bán, mua sắm. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người dân đi từ cổng số 2 chợ Nghèn ra để sang được làn đường bên kia cần rẽ phải, đi khoảng 150 mét đến đèn đỏ ngã ba Nghèn rồi mới quay đầu.

Ra khỏi chợ Nghèn đừng ngược chiều trên quốc lộ 1!

Vào khung giờ 8-10 giờ sáng hàng ngày có rất nhiều người dân đi chợ Nghèn chạy ngược chiều để rút ngắn thời gian di chuyển, tránh phải chờ đèn đỏ.

Thế nhưng, nhiều người đã chọn cách đi tắt để rút ngắn thời gian di chuyển. Khi ra khỏi cổng chợ Nghèn, người điều khiển phương tiện liền rẽ trái, chạy ngược chiều rồi sang đường ở lối rẽ nằm phía dưới cổng số 2 chợ Nghèn khoảng 100 mét.

Sáng ngày 15/6, chỉ hơn 1 giờ đồng hồ có mặt tại đây vào, PV ghi nhận hàng chục trường hợp vi phạm, có thời điểm có đến 4, 5 phương tiện gồm xe máy, xe đạp điện, xe đạp nối đuôi nhau chạy ngược chiều, gây mất an toàn giao thông. Các phương tiện lưu thông trên QL1 phải bấm còi liên tục, giảm tốc độ để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Ra khỏi chợ Nghèn đừng ngược chiều trên quốc lộ 1!

Tình trạng lộn xộn thường diễn ra vào thời điểm 8-10h sáng.

Ông Nguyễn Văn Q. (trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) làm việc ngay sát cổng số 2 chợ Nghèn cho biết: “Tình trạng người dân chạy ngược chiều, chủ yếu là xe đạp và xe máy trên QL 1 sau khi ra khỏi cổng số 2 chợ Nghèn đã diễn ra từ lâu nay, thời điểm diễn ra lộn xộn nhất là khoảng 8h - 10 sáng hằng ngày".

Việc chạy ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, bởi tuyến QL 1 luôn có nhiều phương tiện đi lại. Đã từng có các vụ va quệt nguyên nhân xuất phát từ các phương tiện chạy ngược chiều gây ra, dù không gây thiệt hại về người nhưng các phương tiện bị hư hỏng nặng.

Ra khỏi chợ Nghèn đừng ngược chiều trên quốc lộ 1!

Không ít trường hợp đi ngược chiều, “tạt đầu” các phương tiện di chuyển trên QL 1, đoạn trước cổng số 2 chợ Nghèn.

Bà Nguyễn Thị L. (trú tại tổ 6, thị trấn Nghèn) chia sẻ: “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tắt ngược chiều này là do người tham gia giao thông muốn rút ngắn quãng đường và tránh phải chờ đèn đỏ ở ngã 3 Nghèn. Trước đây, có thời điểm, cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý nên hạn chế được việc đi ngược chiều nhưng sau đó tình trạng này lại tái diễn. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh triệt để, đảm bảo an toàn cho người đi đường”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast