Rác thải xây dựng đổ bừa bãi dọc bờ đê biển Cẩm Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Rác thải xây dựng tập kết bừa bãi, nhếch nhác dọc bờ đê biển, đoạn qua thôn 1, xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gây ảnh hưởng tới trật tự giao thông, cảnh quan môi trường.

Video: Rác thải xây dựng tập kết đoạn thôn 1, Cẩm Lĩnh

Thời gian gần đây, khi lưu thông trên tuyến đường đê đoạn qua thôn 1, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, người dân không khỏi ngán ngẩm trước cảnh tượng nhiều đống rác, phế thải vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang dọc bờ đê.

Theo quan sát của PV, điểm tập kết rác thải xây dựng trái phép này kéo dài hàng chục mét, với đủ loại như: gạch đá, bê tông, ngói, kính vỡ... Đây là “sản phẩm” của các công trình, nhà cửa sau khi được tháo dỡ, thay vì được thu gom, vận chuyển, xử lý theo quy định, thì người dân lại chở ra đổ dọc tuyến đê.

Rác thải xây dựng đổ bừa bãi dọc bờ đê biển Cẩm Lĩnh

Gạch đá, bê tông, ngói vỡ được chất ngổn ngang dọc tuyến đường đê ở xã Cẩm Lĩnh.

“Một số người dân thiếu ý thức, thường lựa chọn vào buổi tối, đêm muộn, lúc vắng người để đổ rác thải xây dựng ra dọc tuyến đường đê. Qua từng ngày, chúng tôi lại thấy rác thải xây dựng ngày một tập kết nhiều hơn...”, ông Nguyễn Văn Vinh (xã Cẩm Lĩnh) chia sẻ.

Cũng theo ông Vinh, dù là đường đê nhưng đây lại là tuyến giao thông quan trọng để người dân địa phương di chuyển ra khu vực bến tàu, thuyền và các nhà hàng hải sản dọc bãi biển Cẩm Lĩnh – Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh). Do đó, việc đổ rác thải bừa bãi như trên gây ra nhiều ảnh hưởng về trật tự giao thông, mỹ quan.

Rác thải xây dựng đổ bừa bãi dọc bờ đê biển Cẩm Lĩnh

Rác thải xây dựng tràn xuống bờ biển.

“Vào dịp cuối tuần, khi thời tiết đẹp, gia đình tôi cùng với bạn bè vẫn hay cùng nhau tới nhà hàng ở bãi biển Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân nghỉ ngơi.

Bãi biển đẹp là thế nhưng dọc đường đi lại có một số điểm tập kết rác xây dựng trái phép, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường, thật khó có thể chấp nhận...”, anh Nguyễn Xuân An (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) phản ánh.

Rác thải xây dựng đổ bừa bãi dọc bờ đê biển Cẩm Lĩnh

Chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp dời dọn số rác thải xây dựng này để đảm bảo môi trường, cảnh quan.

Theo ông Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh, hiện địa phương có quy hoạch điểm tập kết rác thải xây dựng ở khu vực thôn 6. Tuy nhiên, một bộ phận người dân thiếu ý thức vẫn cố tình đổ sai quy định.

"Thời gian trước, xã đã có dời dọn một số lần nhưng sau đó tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng lại tái diễn. Tới đây, địa phương sẽ tiến hành dời dọn số rác thải xây dựng trên và tăng cường các biện pháp tuyên truyền, cũng như giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm đối với những người đổ trộm rác sai nơi quy định" - ông Hà cho biết thêm.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast