Trồng rau trên Quốc lộ 1A: Hiểm nguy rình rập!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống hai bên tuyến QL 1A đoạn qua Hà Tĩnh đã tận dụng một phần diện tích của dải phân cách để trồng rau màu các loại. Việc làm này vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

trong rau tren quoc lo 1a hiem nguy rinh rap

Rau được trồng trên Quốc lộ 1A đoạn qua Thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà

Khi tuyến QL 1A đoạn qua thị trấn Thạch Hà được đầu tư nâng cấp mở rộng, hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người và xe tham gia lưu thông. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều hộ dân ở hai bên đường thuộc tổ dân phố 7 đã có “sáng kiến” ra giữa dải phân cách của đường xới đất trồng rau màu.

Hiện tại, nhiều loại rau màu như: Cải, ngò, rau thơm… đã được trồng, thậm chí người dân còn làm hàng rào tre che chắn cẩn thận.

Trên tuyến QL 1A thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên cũng xẩy ra tình trạng trên. Đi dọc tuyến đường, nhiều lần chúng tôi chứng kiến người dân đi bộ sang đường, ngồi chăm sóc rau “sạch” ngay giữa dải phân cách, mặc cho phương tiện qua lại rất đông.

Việc người dân trồng rau màu trên dải phân cách, đi lại qua đường không đúng luật quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Mặt khác, việc trồng, ngồi chăm sóc rau giữa dải phân cách tạo nên hình ảnh phản cảm đối với du khách khi đến Hà Tĩnh.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương cần tuyên truyền, sớm dẹp bỏ tình trạng trên, tránh tai nạn đáng tiếc xẩy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast