“Xóa” điểm đen giao thông trên tuyến Xuân Hội - Thịnh Lộc

(Baohatinh.vn) - Việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng đã xóa bỏ “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) ở giao lộ Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

“Xóa” điểm đen giao thông trên tuyến Xuân Hội - Thịnh Lộc

Cột đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại giao lộ Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc

Cuối năm 2019, tuyến đường tránh ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc có chiều dài 24,8km được đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT, đặc biệt tại nút giao thông Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc.

“Xóa” điểm đen giao thông trên tuyến Xuân Hội - Thịnh Lộc

Vụ TNGT xảy ra vào lúc 12 giờ 30 ngày 13/1/2020 tại ngã tư Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc đã khiến người đi xe máy bị thương nặng.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, năm 2020 tại khu vực này xảy ra hơn 10 vụ TNGT gây thương tích cho 12 người; từ tháng 1 - 10/2021 đã có 1 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 1 người và 6 người bị thương tại nút giao thông này. Đó là chưa kể đến những va quệt giao thông, hai bên tự giải quyết với nhau không thông báo cho lực lượng chức năng.

Nhằm hạn chế và ngăn chặn triệt để TNGT tại nút giao thông ở Xuân Yên, ngày 17/11/2021 huyện Nghi Xuân triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu với tổng số vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng. Sau hơn 1 tháng, nút giao thông Xuân Yên đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

“Xóa” điểm đen giao thông trên tuyến Xuân Hội - Thịnh Lộc

Hệ thống đèn tính hiệu được lắp đặt tại ngã tư Xuân Yên - Xuân Hội - Vũng Áng

Anh Nguyễn Văn Hồng - thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên chia sẻ: “Sống ngay cạnh điểm đen tai nạn giao thông, nhà lại có 2 con nhỏ nên vợ chồng tôi luôn thường trực nỗi lo. Chính vì vậy, khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, bà con trong xã rất vui mừng. Sau một thời gian đi vào hoạt động, công trình đã cho thấy hiệu quả rõ nét khi không còn tái diễn cảnh va chạm giữa các phương tiện, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao”.

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Yên Trần Anh Khoa, từ khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng cũng thể hiện rõ trên mặt đường nên khu vực này không còn xảy TNGT, người tham gia giao thông không còn cảm thấy bất an khi qua giao lộ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast