(Baohatinh.vn) - Việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng đã xóa bỏ “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) ở giao lộ Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Cột đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại giao lộ Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc
Cuối năm 2019, tuyến đường tránh ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc có chiều dài 24,8km được đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện.
Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT, đặc biệt tại nút giao thông Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc.
Vụ TNGT xảy ra vào lúc 12 giờ 30 ngày 13/1/2020 tại ngã tư Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc đã khiến người đi xe máy bị thương nặng.
Theo thống kê của lực lượng chức năng, năm 2020 tại khu vực này xảy ra hơn 10 vụ TNGT gây thương tích cho 12 người; từ tháng 1 - 10/2021 đã có 1 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 1 người và 6 người bị thương tại nút giao thông này. Đó là chưa kể đến những va quệt giao thông, hai bên tự giải quyết với nhau không thông báo cho lực lượng chức năng.
Nhằm hạn chế và ngăn chặn triệt để TNGT tại nút giao thông ở Xuân Yên, ngày 17/11/2021 huyện Nghi Xuân triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu với tổng số vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng. Sau hơn 1 tháng, nút giao thông Xuân Yên đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Hệ thống đèn tính hiệu được lắp đặt tại ngã tư Xuân Yên - Xuân Hội - Vũng Áng
Anh Nguyễn Văn Hồng - thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên chia sẻ: “Sống ngay cạnh điểm đen tai nạn giao thông, nhà lại có 2 con nhỏ nên vợ chồng tôi luôn thường trực nỗi lo. Chính vì vậy, khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, bà con trong xã rất vui mừng. Sau một thời gian đi vào hoạt động, công trình đã cho thấy hiệu quả rõ nét khi không còn tái diễn cảnh va chạm giữa các phương tiện, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao”.
Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Yên Trần Anh Khoa, từ khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng cũng thể hiện rõ trên mặt đường nên khu vực này không còn xảy TNGT, người tham gia giao thông không còn cảm thấy bất an khi qua giao lộ này.
Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
Một trong những trục đường chính ở Cụm công nghiệp Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cần sớm được nâng cấp, dọn dẹp vì ô nhiễm, xuống cấp, mất an toàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.
Các hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng Hà Lầm, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn do điện thiếu ổn định, mất an toàn và giá cao.
Nhiều tấm chắn rác bị mất, miệng cống không nắp đậy tại các tuyến đường trung tâm của thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm giảm khả năng thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên Quốc lộ 281 đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần sớm khắc phục.
Sau đợt mưa lớn kéo dài, trên tuyến QL8 (đoạn từ Km 72+00 - Km82+00 QL8) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có gần 20 điểm bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.
Dọc theo tuyến kênh chính Kẻ Gỗ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có nhiều cây cầu không có lan can hoặc lan can hư hỏng nặng, gây bất an cho người đi đường.
Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều phụ huynh tại Hà Tĩnh đã điều khiển xe, thậm chí xe ô tô vào tận sân trường để đón con, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Công trình Phòng khám Đa khoa khu vực phía Bắc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dừng hoạt động và bỏ hoang từ năm 2014 đến nay gây lãng phí đất và ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường ở địa phương.
Nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy trên tuyến đường tỉnh 549 (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã "quên" đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Dọc tuyến đường Hoa - Mỹ và đường ĐT 547 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều nắp mương thoát nước đã “bốc hơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau tích tụ ruộng đất, hàng chục ngàn m3 đất dôi dư đang tồn đọng trên các cánh đồng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.