(Baohatinh.vn) - Việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng đã xóa bỏ “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) ở giao lộ Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Cột đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại giao lộ Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc
Cuối năm 2019, tuyến đường tránh ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc có chiều dài 24,8km được đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện.
Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT, đặc biệt tại nút giao thông Xuân Yên - Xuân Hội - Thịnh Lộc.
Vụ TNGT xảy ra vào lúc 12 giờ 30 ngày 13/1/2020 tại ngã tư Xuân Yên - tuyến ven biển Xuân Hội - Thịnh Lộc đã khiến người đi xe máy bị thương nặng.
Theo thống kê của lực lượng chức năng, năm 2020 tại khu vực này xảy ra hơn 10 vụ TNGT gây thương tích cho 12 người; từ tháng 1 - 10/2021 đã có 1 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 1 người và 6 người bị thương tại nút giao thông này. Đó là chưa kể đến những va quệt giao thông, hai bên tự giải quyết với nhau không thông báo cho lực lượng chức năng.
Nhằm hạn chế và ngăn chặn triệt để TNGT tại nút giao thông ở Xuân Yên, ngày 17/11/2021 huyện Nghi Xuân triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu với tổng số vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng. Sau hơn 1 tháng, nút giao thông Xuân Yên đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Hệ thống đèn tính hiệu được lắp đặt tại ngã tư Xuân Yên - Xuân Hội - Vũng Áng
Anh Nguyễn Văn Hồng - thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên chia sẻ: “Sống ngay cạnh điểm đen tai nạn giao thông, nhà lại có 2 con nhỏ nên vợ chồng tôi luôn thường trực nỗi lo. Chính vì vậy, khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, bà con trong xã rất vui mừng. Sau một thời gian đi vào hoạt động, công trình đã cho thấy hiệu quả rõ nét khi không còn tái diễn cảnh va chạm giữa các phương tiện, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao”.
Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Yên Trần Anh Khoa, từ khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng cũng thể hiện rõ trên mặt đường nên khu vực này không còn xảy TNGT, người tham gia giao thông không còn cảm thấy bất an khi qua giao lộ này.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.