Ngày 14/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Cả 4 thi sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của Đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt huy chương với 1 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.
Việt Nam giành 1 huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 - năm 2022. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành huy chương Vàng.
Ba huy chương Bạc thuộc về các em: Dương Minh Khôi, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Hữu Nghĩa, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long (Bình Phước) và Trương Văn Quốc Bảo, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).
Được biết, em Dương Minh Khôi là học sinh quê gốc Hà Tĩnh (bố quê xã Đồng Môn - TP Hà Tĩnh; mẹ quê xã Việt Tiến - huyện Thạch Hà).
Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 diễn ra theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp, Indonesia là nước đăng cai tổ chức. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Công tác tổ chức theo đúng quy chế của Olympic Tin học quốc tế.
Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt huy chương (30 huy chương Vàng, 58 huy chương Bạc và 88 huy chương Đồng), chiếm 50,43% số thí sinh tham dự. Có 36 thí sinh được bằng khen do có điểm của một ngày thi nằm trong Top 50% thí sinh tham dự.
Bốn thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 đều đoạt huy chương. Ảnh: TTXVN phát
Với tỷ lệ đạt huy chương 100%, Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan (Trung Quốc).
Thành tích của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 huy chương Vàng; 12 huy chương Bạc; 8 huy chương Đồng và 5 Bằng khen).
Tết Dương lịch 2026 rơi vào giữa tuần, học sinh cả nước sẽ có lịch nghỉ chính thức là 1 ngày. Song thời gian nghỉ thực tế có thể kéo dài hơn, tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng tỉnh, thành phố.
Sau sáp nhập tỉnh, các giáo viên Hà Tĩnh đã chủ động cập nhật tài liệu dạy học các môn Lịch sử, Địa lý như địa giới, dữ liệu hành chính - kinh tế - xã hội...
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng giáo viên năm học 2025–2026, sau khi hoàn thành chấm vòng 2 theo quy định của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết khoảng 2.000 trường học ảnh hưởng do mưa lũ, thiệt hại gần 100 tỷ đồng. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp phát sách giáo khoa miễn phí cho tất cả học sinh vùng lũ.
Tại Cuộc thi Sáng tạo Robotics toàn quốc năm 2025 với hơn 800 học sinh tranh tài, em Nguyễn Triệu Ân, học sinh lớp 6A, Trường THCS Thành Mỹ (xã Tiên Điền, Nghi Xuân) xuất sắc giành giải Ba.
Đa dạng tính năng và có tính ứng dụng cao, phần mềm Trường học số - SmartSchool của nhóm học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Văn Thiêm, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) xuất sắc đạt giải Ba Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2025.
“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch về việc tuyển dụng giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm 2025 theo Nghị định số 179/2024/NĐ-CP của Chính phủ.
Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Những năm qua, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tạo những thay đổi toàn diện từ cách thiết kế bài giảng đến phương pháp dạy học.
Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Tại Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật Hà Tĩnh, các giáo viên đang tận tâm gieo hy vọng và giúp học viên có việc làm phù hợp, vươn lên trong cuộc sống.
Buổi gặp mặt nhằm tri ân những đóng góp to lớn của đội ngũ thầy giáo, cô giáo đang công tác, đã nghỉ hưu, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực giáo dục ở phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nguyệt đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục khơi dậy truyền thống hiếu học, đoàn kết, nỗ lực để xây dựng sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tích cao.
Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Sáng 19/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến tặng hoa, chúc mừng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Trường Chính trị Trần Phú nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn các đơn vị, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hà Tĩnh trong tình hình mới.
Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Đây là sân chơi nghệ thuật bổ ích giúp sinh viên Đại học Hà Tĩnh thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất, sáng tạo sân khấu và bày tỏ tình cảm, tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy trách nhiệm, tâm huyết, trao truyền kiến thức, kỹ năng, tạo động lực và khơi dậy ước mơ, khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức trong mỗi học sinh.