(Baohatinh.vn) - Cuối tháng 5 vừa qua, tại ngã tư đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh giao đường Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh) xảy ra một vụ tai nạn làm 3 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại “điểm đen” giao thông này.
Vụ tai nạn giao thông tại ngã tư đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn giao đường Nguyễn Huy Tự vào tối 28/5 vừa qua khiến 3 người bị thương nặng.
Tuyến đường Xô viết Nghệ Tĩnh khá rộng, được trang trí rất nhiều đèn màu, trồng nhiều cây xanh... Về mặt mỹ quan đô thị, có thể nói đây là tuyến đường đẹp và hiện đại nhất tại TP Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, do mặt đường rộng, người điều khiển phương tiện rất dễ có tâm lý chủ quan, đặc biệt, khi đi qua các ngã tư giao với đường Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu. Cây cối, đèn trang trí nhiều đã che khuất tầm nhìn của tài xế, nếu không chú ý quan sát kỹ rất dễ xảy ra va chạm. Trong khi đó, tại các ngã tư trên tuyến đường này lại không được lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Bác Tâm - một người bán trà đá tại khu vực này cho biết: “Tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn tại ngã tư này. Nhiều người chủ quan, không bao quát được tầm mắt quan sát xe chạy từ các hướng ngược chiều. Tôi nghĩ, nếu được lắp đặt cột đèn giao thông thì sẽ khắc phục được tình trạng này”.
Thiết nghĩ, ngành chức năng cần có giải pháp, trước mắt là sự cần thiết phải lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông để khắc phục “điểm đen” này, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.
Cứ đến mùa mưa lũ, 19 hộ dân ở thôn 1, xã Xuân Lam (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) sinh sống dưới chân rú Chùa - thuộc dãy núi Hồng Lĩnh lại thấp thỏm vì nỗi lo sạt lở đất.
Từng là nơi giao thương của người dân địa phương, nhưng hiện nay chợ Đình (xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng hoạt động kém hiệu quả, nhiều hạng mục đã hư hỏng.
Đập Mạc Khê có trữ lượng hàng chục triệu mét khối nước nhưng nhiều diện tích ở các xã: Kỳ Giang, Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn thiếu nước tưới do hệ thống kênh dẫn bị xuống cấp.
Xung quanh khu vực âu thuyền Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) có nhiều tàu, thuyền hư hỏng bị vứt bỏ, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, cản trở tàu thuyền ra vào neo đậu.
Bờ kênh phía sau cầu Xuân Hải (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị sạt lở ngày càng nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân ở đây luôn trong tình trạng bất an, lo lắng trước mùa mưa lũ.
Bảng chỉ dẫn Di tích quốc gia Di chỉ Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nằm khuất trong cây cối, giữa nhiều đồ vật đã qua sử dụng, vừa mất mỹ quan, vừa gây khó khăn cho du khách tìm về địa chỉ này.
Rác thải được chất đống ở nhiều vị trí dọc theo tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giao thông.
Khai thác keo tràm đồng loạt trên diện rộng như một số địa phương ở Hà Tĩnh trong thời gian qua là không nên bởi sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu trên các cánh rừng trồng.
Vào mùa mưa, nước sông lên cao khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của hơn 40 hộ dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) gặp rất khó khăn do thiếu cầu dân sinh.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu Hải Ninh nối xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) và Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông.
Thời điểm nắng nóng, bất chấp nguy hiểm, nhiều trẻ em vẫn vô tư bơi lội tại các bãi biển vắng vẻ ở Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dù không có phương tiện bảo hộ.
Hơn 93ha đất trồng chè công nghiệp ven sông Ngàn Phố của người dân xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) những năm gần đây dần bị thu hẹp do sạt lở đất bờ sông.
Tình trạng các phương tiện đi ngược chiều trên quốc lộ 1, đoạn cổng số 2 chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.