(Baohatinh.vn) - Dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh có nhiều pano quảng cáo trơ khung, rỉ sét, rách tả tơi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Pano quảng cáo ngoài trời là những tấm biển quảng cáo kích thước lớn thường được đặt tại các trục đường chính, khu vực có mật độ giao thông đông đúc... Pano quảng cáo loại này thường được đặt trên các trụ vững chắc, chôn sâu dưới lòng đất, cao từ 10m trở lên. Trên quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh có nhiều pano quảng cáo ngoài trời bị rách tả tơi, xuống cấp trầm trọng, nhiều cái chỉ còn trơ khung sắt đã rỉ sét. Trong ảnh: Một bảng quảng cáo tại khu vực vòng xuyến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên).
Sau thời gian dài chịu tác động của thời tiết, nhiều pano có nội dung quảng cáo đã "bay" hết, chỉ còn trơ phần khung sắt hoen rỉ tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua khu vực xã Cẩm Vịnh.
Một trụ pano quảng cáo tại cánh đồng thuộc xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chỉ còn trơ lại khung sắt. Những phần khung sắt bị ăn mòn có dấu hiệu xuống cấp nặng, nguy cơ gãy đổ, rơi xuống người dân khi canh tác gần khu vực cột trụ. "Những trụ quảng cáo khi không có các hợp đồng thuê treo pano có thể dùng để treo các biển bảng liên quan đến quảng bá đặc sản địa phương hoặc những phong trào về xây dựng NTM, các đặc trưng vùng miền thay vì để xuống cấp, nhếch nhác", ông N.T.H. - người dân TDP K130 (thị trấn Nghèn) đề xuất. Trong ảnh: Trụ pano quảng cáo nằm dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc).
Không chỉ riêng trên quốc lộ 1, dọc tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh... ... và quốc lộ 15 đoạn đi qua xã Phúc Đồng (Hương Khê) cũng xuất hiện các trụ quảng cáo chỉ còn lại khung sắt, các tấm pano cũ đã rách nát. Các đơn vị chức năng cần có những giải pháp để xử lý tình trạng trên nhằm đảm bảo mỹ quan dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh nói riêng và những tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh nói chung. Từ đó, khai thác được hết công dụng của những trụ pano quảng cáo ngoài trời.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.