Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạo

(Baohatinh.vn) - Mẹ Nguyễn Thị Hạo (Hương Khê, Hà Tĩnh) có một người con trai duy nhất là Đinh Văn Trúc đã anh dũng hi sinh ngày 5/2/1967 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạo

Sáng nay (27/7), huyện Hương Khê long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạo, nguyên quán xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạo

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và huyện Hương Khê trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của mẹ Nguyễn Thị Hạo cho thân nhân gia đình.

Mẹ Nguyễn Thị Hạo sinh năm 1919, lớn lên trong một gia đình giàu lòng yêu nước. Sau cách mạng tháng 8, mẹ Hạo tham gia các hoạt động du kích tại địa phương.

Năm 1938, mẹ Hạo kết duyên với cụ Đinh Viết Viên. Đến năm 1940, hai ông bà sinh được 1 người con tên là Đinh Văn Trúc.

Năm 1947, mẹ Hạo mất, lúc đó, con trai là Đinh Văn Trúc mới chỉ 7 tuổi. Ông Đinh Văn Trúc lớn lên tham gia hoạt động cách mạng và đã anh dũng hi sinh ngày 5/2/1967 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Tổ quốc ghi công là liệt sĩ.

Việc truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm thể hiện sự biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của mẹ Nguyễn Thị Hạo trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạo

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Trần Quốc Bảo: Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà mong muốn thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương...

Đến nay, huyện Hương Khê vinh dự có 124 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó, có 4 mẹ được phong tặng, 120 mẹ được truy tặng. Hiện nay có 2 mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast