Sản lượng điện tiêu thụ dịp tết tăng trên 20%

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu sử dụng điện trong Nhân dân tăng cao nên sản lượng điện thương phẩm của Hà Tĩnh trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng trên 20% so với ngày bình thường.

Sản lượng điện tiêu thụ dịp tết tăng trên 20%

Lãnh đạo Trung tâm Điều khiển xa kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện phân phối toàn tỉnh trong những ngày tết.

Ông Nguyễn Đình Hiếu - Trưởng Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, sản lượng điện thương phẩm của công ty tăng khá mạnh. Theo đó, sản lượng tiêu thụ điện bình quân đạt gần 3,3 triệu kWh/ngày, tăng trên 20% so với những ngày bình thường. Đặc biệt, công suất đỉnh trong tết Nguyên đán 2022 đạt 271MW, tăng 27% so với công suất đỉnh tết Nguyên đán 2021. Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt khoảng 125 triệu kWh”.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân, trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xây dựng phương án cấp điện trong chế độ vận hành bình thường, chế độ sự cố và đặt ra một số tình huống sự cố điển hình.

Theo đó, khi xảy ra sự cố lưới điện hoặc tình hình thời tiết cực đoan, đơn vị thực hiện trình tự các bước theo phương án xử lý nhanh sự cố; phân đoạn cô lập vùng sự cố, cấp điện trở lại vùng không bị sự cố. Đồng thời, huy động đủ và kịp thời nhân lực, vật tư, phương tiện để xử lý nhanh sự cố, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cấp điện cho khách hàng.

Sản lượng điện tiêu thụ dịp tết tăng trên 20%

Sản lượng điện thương phẩm của Hà Tĩnh trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng trên 20% so với những ngày bình thường.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng không tiến hành cắt điện có kế hoạch trong những ngày tết (trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện); lên phương án chi tiết đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm, các phụ tải quan trọng.

Được biết, năm 2022, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt 1.275,63 triệu kWh, tăng 8,3% so với 2021; tổn thất điện năng 6,8%, giảm 0,48% so với 2021.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast