Hình hài nút giao kết nối cao tốc Bắc - Nam với Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.

bqbht_br_cao-toc-bac-namn.jpg
Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh có tổng chiều dài 107,28km với 4 dự án thành phần được thi công qua 2 giai đoạn, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng. Theo thiết kế, cao tốc qua Hà Tĩnh được bố trí 6 nút giao liên thông kết nối với tuyến đường địa phương và phân bố gần như “rải đều” ở các địa phương.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-5e.jpg
Tại huyện Can Lộc - địa phương có gần 20km cao tốc Bắc - Nam đi qua, nút giao kết nối với cao tốc được bố trí tại Km494+548 giao cắt với đường tỉnh 548 (ĐT.548) thuộc địa phận xã Trung Lộc cũ, nay là thị trấn Đồng Lộc. Nút giao này thuộc dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi, do Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đảm nhận thi công.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-2c.jpg
Được thi công đồng thời với thời điểm tuyến chính cao tốc khởi công 1/1/2023, sau 2 năm thi công, nút giao Trung Lộc đã đạt 78% khối lượng đề ra. Nhìn từ trên cao, hình hài nút giao kết nối cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc đã rõ nét.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-3.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam.jpg
Cùng với tuyến chính, các tuyến đường nhánh ra vào cao tốc đã hoàn thành việc thảm lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng. Nhà thầu đặt mục tiêu sau Tết sẽ triển khai việc thảm các lớp bê tông nhựa các tuyến đường ra vào cao tốc.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-4.jpg
Khi đưa vào khai thác, từ nút giao, ô tô có thể ra khỏi cao tốc để tới huyện Can Lộc cùng các địa phận lân cận và ngược lại.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-8.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-1a.jpg
Dự kiến sau khi đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện di chuyển ra vào nút giao Trung Lộc lớn, vậy nên, để tạo điều kiện lưu thông thuận lợi và đảm bảo an toàn, tuyến tỉnh lộ 548 đoạn giao cắt với nút giao cũng được mở rộng, kết nối đồng bộ với cao tốc.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-2b.jpg
Các hạng mục kỹ thuật ở nút giao Trung Lộc đã và đang được hoàn thiện.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-6.jpg
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-7a.jpg
Hàng rào chắn bảo vệ cao tốc, hệ thống thoát nước, kênh và cống dẫn nước cũng cơ bản được hoàn thành.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam1-aa.jpg
Từ nút giao Trung Lộc, người dân tỉnh, thành phố trên cả nước có thể rút ngắn khoảng cách, thời gian khi tới Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc), chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc) hay các địa điểm, danh thắng khác của huyện Can Lộc.
bqbht_br_cao-toc-bac-nam-6c.jpg
Theo kế hoạch, tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh dự kiến hoàn thành cuối năm 2025, đưa vào khai thác từ năm 2026. Tuy nhiên, với tiến độ đạt được như hiện nay, Chính phủ và Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh thi công, đưa dự án vào khai thác dịp 30/4/2025.
Video: Cận cảnh nút giao kết nối cao tốc với đường tỉnh 548 ở xã Trung Lộc cũ, nay là thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.