Ngành điện Hà Tĩnh đặt mục tiêu thanh toán không tiền mặt trên 96%

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ trên 96% trong năm 2025.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

bqbht_br_4.jpg
Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 91,64%.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Theo đó, đơn vị tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng các ứng dụng, tiện ích thanh toán tiền điện online; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, giao khoán chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho từng đơn vị, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của từng địa phương.

Tính đến cuối năm 2024, công ty đã hợp tác công tác thu hộ tiền điện với 18 ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn. Đồng thời, triển khai thực hiện, tuyên truyền mạnh mẽ nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua app, trích nợ tự động.

bqbht_br_1.jpg
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang hợp tác thu hộ tiền điện với 18 ngân hàng và tổ chức trung gian.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đơn vị đang quản lý hơn 479.300 khách hàng. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt trên địa bàn đạt 91,64% (năm 2024, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt cao hơn 12,6% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 5% so với kế hoạch được giao).

Việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như thanh toán mọi lúc mọi nơi, thực hiện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí, thời gian, tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt...

Năm 2025, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 96%. Đây là nỗ lực thiết thực của ngành điện Hà Tĩnh góp phần triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

bqbht_br_2-5792.jpg
Ngành điện Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân.

Để hiện thực hóa mục tiêu, Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện như: phối hợp với ngân hàng, các tổ chức trung gian để phát triển tài khoản, ví điện tử; mở rộng các điểm thu hộ tiền điện; phối hợp các nhà mạng triển khai thí điểm hình thức thanh toán tiền điện qua Mobile money; phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng cho khách hàng…

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.