Ngành điện Hà Tĩnh đặt mục tiêu thanh toán không tiền mặt trên 96%

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ trên 96% trong năm 2025.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

bqbht_br_4.jpg
Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 91,64%.

Theo ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thời gian qua, công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Theo đó, đơn vị tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng các ứng dụng, tiện ích thanh toán tiền điện online; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, giao khoán chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho từng đơn vị, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của từng địa phương.

Tính đến cuối năm 2024, công ty đã hợp tác công tác thu hộ tiền điện với 18 ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn. Đồng thời, triển khai thực hiện, tuyên truyền mạnh mẽ nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua app, trích nợ tự động.

bqbht_br_1.jpg
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang hợp tác thu hộ tiền điện với 18 ngân hàng và tổ chức trung gian.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, đơn vị đang quản lý hơn 479.300 khách hàng. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt trên địa bàn đạt 91,64% (năm 2024, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt cao hơn 12,6% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 5% so với kế hoạch được giao).

Việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như thanh toán mọi lúc mọi nơi, thực hiện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí, thời gian, tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt...

Năm 2025, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 96%. Đây là nỗ lực thiết thực của ngành điện Hà Tĩnh góp phần triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

bqbht_br_2-5792.jpg
Ngành điện Hà Tĩnh tích cực tuyên truyền hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân.

Để hiện thực hóa mục tiêu, Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện như: phối hợp với ngân hàng, các tổ chức trung gian để phát triển tài khoản, ví điện tử; mở rộng các điểm thu hộ tiền điện; phối hợp các nhà mạng triển khai thí điểm hình thức thanh toán tiền điện qua Mobile money; phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng cho khách hàng…

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.