(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy huy động tối đa nhân lực và phương tiện để thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Chiều 30/1 (tức mùng 2 tết), công trường thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) bắt đầu rộn vang tiếng máy. Những mét bê tông nhựa đầu tiên của gói thầu XL11 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng đã được nhà thầu tiến hành thi công. Trên công trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy (thị trấn Cẩm Xuyên) huy động hơn 30 máy móc thiết bị các loại cùng hàng chục kỹ sư, công nhân tập trung rải thảm. Để phục vụ thi công rải thảm cao tốc Bắc - Nam và các dự án trọng điểm của tỉnh, đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cũng chính thức đưa vào vận hành Trạm trộn bê tông nhựa nóng tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên. Đây là trạm trộn bê tông nhựa nóng hiện đại nhất ở Hà Tĩnh với công suất 150 tấn/giờ. Động viên công nhân trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã đến công trường chúc Tết người lao động.
Ông Trần Văn Thạnh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Đội trưởng Đội thi công thảm nhựa nóng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy chia sẻ: "Công ty tổ chức làm việc đến hết ngày 28 Tết và ra mùng 2 tháng Giêngtiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Thời gian nghỉ lễ chỉ vỏn vẹn 2 ngày nên chúng tôi đón năm mới tại công trường luôn. Đây là một cái Tết đặc biệt, anh em bám trên công trường đều được lãnh đạo quan tâm chu đáo, tạo động lực để người lao động thi đua làm việc ngay trong những ngày nghỉ lễ". Không chỉ "cướp nắng" thi công thảm nhựa trên tuyến chính cao tốc, từ mùng 2 Tết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy còn triển khai các kíp thi công: san nền, lu lèn, hạ tải ở tuyến nối cao tốc để đáp ứng tiến độ. Các công nhân đều khắc phục mọi khó khăn, bám công trường để làm việc xuyên Tết. Ông Bùi Đình Ước – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cho biết: “Công ty tổ chức thi công xuyên Tết nhằm đưa dự án cao tốc Bắc - Nam về đích trước thời hạn 6 tháng, bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh vào dịp 30/4 - 1/5. Thời tiết từ mùng 2 tết có nắng, rất thuận lợi để triển khai các hạng mục, nhất là rải thảm nhựa. Thời điểm này, chúng tôi tập trung tối đa nhân lực, máy móc để thi công nhằm đề phòng, bù cho những ngày thời tiết không thuận lợi”.
Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công gần 4 km tuyến chính và tuyến nối cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Đến thời điểm này, khối lượng công việc ước đạt hơn 84%. Với việc tổ chức thi công xuyên Tết theo phát động của Bộ GTVT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đang đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đúng dịp 30/4 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh có tổng chiều dài 102,38 km với 3 dự án thành phần, gồm Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng, đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh.
Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 1/2023. Theo kế hoạch ban đầu của Bộ GTVT, dự án cao tốc qua Hà Tĩnh sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. Tuy nhiên, trước khối lượng đạt được, Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa dự án khai thác dịp 30/4/2025.
Video: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công rộn ràng ngay từ mùng 2 Tết.
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.