(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy huy động tối đa nhân lực và phương tiện để thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Chiều 30/1 (tức mùng 2 tết), công trường thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) bắt đầu rộn vang tiếng máy. Những mét bê tông nhựa đầu tiên của gói thầu XL11 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng đã được nhà thầu tiến hành thi công. Trên công trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy (thị trấn Cẩm Xuyên) huy động hơn 30 máy móc thiết bị các loại cùng hàng chục kỹ sư, công nhân tập trung rải thảm. Để phục vụ thi công rải thảm cao tốc Bắc - Nam và các dự án trọng điểm của tỉnh, đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cũng chính thức đưa vào vận hành Trạm trộn bê tông nhựa nóng tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên. Đây là trạm trộn bê tông nhựa nóng hiện đại nhất ở Hà Tĩnh với công suất 150 tấn/giờ. Động viên công nhân trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã đến công trường chúc Tết người lao động.
Ông Trần Văn Thạnh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Đội trưởng Đội thi công thảm nhựa nóng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy chia sẻ: "Công ty tổ chức làm việc đến hết ngày 28 Tết và ra mùng 2 tháng Giêngtiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Thời gian nghỉ lễ chỉ vỏn vẹn 2 ngày nên chúng tôi đón năm mới tại công trường luôn. Đây là một cái Tết đặc biệt, anh em bám trên công trường đều được lãnh đạo quan tâm chu đáo, tạo động lực để người lao động thi đua làm việc ngay trong những ngày nghỉ lễ". Không chỉ "cướp nắng" thi công thảm nhựa trên tuyến chính cao tốc, từ mùng 2 Tết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy còn triển khai các kíp thi công: san nền, lu lèn, hạ tải ở tuyến nối cao tốc để đáp ứng tiến độ. Các công nhân đều khắc phục mọi khó khăn, bám công trường để làm việc xuyên Tết. Ông Bùi Đình Ước – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cho biết: “Công ty tổ chức thi công xuyên Tết nhằm đưa dự án cao tốc Bắc - Nam về đích trước thời hạn 6 tháng, bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh vào dịp 30/4 - 1/5. Thời tiết từ mùng 2 tết có nắng, rất thuận lợi để triển khai các hạng mục, nhất là rải thảm nhựa. Thời điểm này, chúng tôi tập trung tối đa nhân lực, máy móc để thi công nhằm đề phòng, bù cho những ngày thời tiết không thuận lợi”.
Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công gần 4 km tuyến chính và tuyến nối cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Đến thời điểm này, khối lượng công việc ước đạt hơn 84%. Với việc tổ chức thi công xuyên Tết theo phát động của Bộ GTVT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đang đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đúng dịp 30/4 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh có tổng chiều dài 102,38 km với 3 dự án thành phần, gồm Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng, đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh.
Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 1/2023. Theo kế hoạch ban đầu của Bộ GTVT, dự án cao tốc qua Hà Tĩnh sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. Tuy nhiên, trước khối lượng đạt được, Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa dự án khai thác dịp 30/4/2025.
Video: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công rộn ràng ngay từ mùng 2 Tết.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Vinamilk - doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút...
Bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Tĩnh. Sau thiên tai, các đơn vị tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh.