(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy huy động tối đa nhân lực và phương tiện để thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Chiều 30/1 (tức mùng 2 tết), công trường thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) bắt đầu rộn vang tiếng máy. Những mét bê tông nhựa đầu tiên của gói thầu XL11 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng đã được nhà thầu tiến hành thi công. Trên công trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy (thị trấn Cẩm Xuyên) huy động hơn 30 máy móc thiết bị các loại cùng hàng chục kỹ sư, công nhân tập trung rải thảm. Để phục vụ thi công rải thảm cao tốc Bắc - Nam và các dự án trọng điểm của tỉnh, đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cũng chính thức đưa vào vận hành Trạm trộn bê tông nhựa nóng tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên. Đây là trạm trộn bê tông nhựa nóng hiện đại nhất ở Hà Tĩnh với công suất 150 tấn/giờ. Động viên công nhân trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã đến công trường chúc Tết người lao động.
Ông Trần Văn Thạnh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Đội trưởng Đội thi công thảm nhựa nóng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy chia sẻ: "Công ty tổ chức làm việc đến hết ngày 28 Tết và ra mùng 2 tháng Giêngtiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Thời gian nghỉ lễ chỉ vỏn vẹn 2 ngày nên chúng tôi đón năm mới tại công trường luôn. Đây là một cái Tết đặc biệt, anh em bám trên công trường đều được lãnh đạo quan tâm chu đáo, tạo động lực để người lao động thi đua làm việc ngay trong những ngày nghỉ lễ". Không chỉ "cướp nắng" thi công thảm nhựa trên tuyến chính cao tốc, từ mùng 2 Tết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy còn triển khai các kíp thi công: san nền, lu lèn, hạ tải ở tuyến nối cao tốc để đáp ứng tiến độ. Các công nhân đều khắc phục mọi khó khăn, bám công trường để làm việc xuyên Tết. Ông Bùi Đình Ước – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cho biết: “Công ty tổ chức thi công xuyên Tết nhằm đưa dự án cao tốc Bắc - Nam về đích trước thời hạn 6 tháng, bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh vào dịp 30/4 - 1/5. Thời tiết từ mùng 2 tết có nắng, rất thuận lợi để triển khai các hạng mục, nhất là rải thảm nhựa. Thời điểm này, chúng tôi tập trung tối đa nhân lực, máy móc để thi công nhằm đề phòng, bù cho những ngày thời tiết không thuận lợi”.
Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công gần 4 km tuyến chính và tuyến nối cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Đến thời điểm này, khối lượng công việc ước đạt hơn 84%. Với việc tổ chức thi công xuyên Tết theo phát động của Bộ GTVT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đang đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đúng dịp 30/4 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh có tổng chiều dài 102,38 km với 3 dự án thành phần, gồm Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng, đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh.
Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 1/2023. Theo kế hoạch ban đầu của Bộ GTVT, dự án cao tốc qua Hà Tĩnh sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. Tuy nhiên, trước khối lượng đạt được, Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa dự án khai thác dịp 30/4/2025.
Video: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy thi công rộn ràng ngay từ mùng 2 Tết.
Bộ Công thương đánh giá Hà Tĩnh là 1 trong 8 vị trí có tiềm năng để xây dựng nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn theo Quyết định 906/QĐ-TTg ngày 17/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, trong hơn 9 năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ trên 96% trong năm 2025.
Hạ tầng lưới điện nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã được các đơn vị, địa phương hoàn tất việc di dời.
Để hoàn thành mục tiêu sản xuất 6,5 tỷ kWh trong năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) dự kiến tiêu thụ trên 3 triệu tấn than.
Quý I là “giai đoạn vàng” với những thuận lợi về thời tiết, thủy văn để các nhà máy thủy điện ở Hà Tĩnh có các giải pháp vận hành phát điện an toàn, ổn định và liên tục.
Sau quá trình ngừng phát điện phục vụ bảo dưỡng theo định kỳ, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) hiện đang tập trung vận hành thương mại, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, không khí ra quân sản xuất tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Các doanh nghiệp đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm.
Khởi động hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025, Công ty TNHH Vận hành và Kinh doanh Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) đặt ra nhiều mục tiêu, chiến lược, hướng tới sự phát triển bền vững.
Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đang tập trung tối đa nhân lực, máy móc thi công tổng kho xăng dầu tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhằm đưa vào hoạt động cuối năm 2025.
Sau những ngày nghỉ Tết, công trường cao tốc Bắc - Nam cùng các dự án trọng điểm lại nhộn nhịp tiếng máy. 2025 là năm hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng nên nhà thầu quyết tâm tạo khí thế thi đua ngay từ đầu xuân mới.
Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 102,38km đã hình thành khá rõ nét; đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 theo kế hoạch.
Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, Hải quan Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ, công chức thực hiện thủ tục hải quan 24/7 để nhanh chóng thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp qua các cửa khẩu.
Kiểm tra lưới, tuyên truyền phòng chống tai nạn điện, xử lý vi phạm hành lang… là các giải pháp Xí nghiệp Lưới điện cao thế Hà Tĩnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn điện dịp Tết.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Không chỉ thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh còn lập kỷ lục về thu thuế, phí nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt...
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.