Cục thuế Hà Tĩnh cấp mới gần 16.000 mã số thuế

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thực hiện cấp mới 15.950 mã số thuế cho các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh và người làm công ăn lương trên địa bàn.

Cục thuế Hà Tĩnh cấp mới gần 16.000 mã số thuế

Công chức Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ doanh nghiệp cấp mới mã số thuế.

Trong số 15.950 mã số thuế được cấp mới có 489 doanh nghiệp, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020: 397 doanh nghiệp); 34 hợp tác xã, bằng 100% so với cùng kỳ năm 2020; 2 nhà thầu nước ngoài và nộp hộ nhà thầu nước ngoài, giảm 50% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020: 4 nhà thầu nước ngoài); 10 đơn vị sự nghiệp và tổ chức kinh tế khác, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020: 7 đơn vị).

Cục thuế Hà Tĩnh cấp mới gần 16.000 mã số thuế

Hệ thống thuế điện tử giúp cá nhân dễ dàng đăng ký mã số thuế (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, có 699 hộ cá nhân kinh doanh được cấp mới mã số thuế, chỉ bằng 26% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020: 2.639 hộ cá nhân kinh doanh).

Riêng cá nhân làm công ăn lương có 14.716 mã số thuế được cấp mới, tăng 2% so với cùng kỳ (năm 2020: 14.446 cá nhân làm công ăn lương).

Cùng với việc cấp mới mã số thuế, từ đầu năm đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh cũng thực hiện đóng 1.163 mã số thuế của 216 doanh nghiệp, 53 HTX, 721 hộ cá nhân kinh doanh, 144 cá nhân làm công ăn lương, 29 đơn vị sự nghiệp và tổ chức kinh tế khác.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: “Để về đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị lớn đang đặt ra, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực khai thác tối đa mọi cơ hội...”.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.